Tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”…

Cập nhật: 09-08-2023 | 08:46:45

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định” trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT đường bộ.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) rà soát, đánh giá kết quả đối với các giải pháp đã triển khai thực hiện về việc kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc; xe trá hình tuyến cố định; xe ghép, xe tiện chuyến” trên địa bàn tỉnh theo nội dung chỉ đạo của Bộ GT-VT. Qua kết quả kiểm tra nêu rõ các tồn tại chưa thực hiện được, các giải pháp để khắc phục và báo cáo UBND tỉnh, Bộ GT-VT trước ngày 15-8.

Cũng theo chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, các ban, ngành liên quan tổ chức kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, khách du lịch theo hợp đồng. Trong đó, tập trung kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải có văn phòng đại diện đặt tại TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hoạt động thường xuyên và hàng ngày được xác định qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình. Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra quy định vận tải, bãi đỗ trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm trên địa bàn tỉnh và xử lý nghiêm nếu vi phạm. Sở GT-VT hoàn thành việc kiểm tra trong tháng 10-2023; đồng thời, báo cáo UBND tỉnh và Bộ GT-VT trước ngày 15-11.

Ban ATGT tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm việc không thực hiện quy định trật tự ATGT đối với các văn phòng đại diện của đơn vị vận tải, bãi đỗ trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm.

Ban ATGT cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan truyền thông là thành viên Ban ATGT tỉnh tăng cường phối hợp với Sở GT-VT, Ban ATGT tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, kinh doanh bến xe, bãi đỗ để góp phần bảo đảm trật tự ATGT đường bộ.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên