Tăng cường phòng, chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Cập nhật: 15-01-2023 | 16:08:44

(BDO) Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch truyền nhiễm tỉnh vừa ban hành Công văn số 07/CV-BCĐ đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường phòng chống dịch, bảo đảm các biện pháp y tế dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội năm 2023.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: TTXVN)

Trong 5 nhiệm vụ chung, các cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh truyền thông thực hiện thông điệp “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân” và các biện pháp khác để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đặc biệt, các đơn vị địa phương cần đẩy mạnh thanh kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế lây lan dịch đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, du lịch, khách sạn, chợ, siêu thị, bến xe, địa điểm công cộng, khu vực tập trung đông người trong dịp tết. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị tổ chức sự kiện tập trung đông người, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật thực hiện tốt thông điệp của ngành y tế, xây dựng phương án bố trí lực lượng giám sát, khu vực phòng y tế tại sự kiện để kịp thời cấp cứu, xử lý các tình huống liên quan đến. Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công thương cần đề nghị các đối tác, quản lý người lao động, nhất là người nhập thường xuyên theo dõi sức khỏe để phối hợp với cơ quan y tế kịp thời triển khai các biện pháp xử lý, can thiệp y tế kịp thời. Đặc biệt các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai 3 trụ cột phòng, chống dịch bệnh “cách ly, xét nghiệm, điều trị”. 

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên