Tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày nghỉ tết

Cập nhật: 02-01-2019 | 08:09:39

Nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, giữ gìn sự bình yên để người dân vui đón năm mới, những ngày qua lực lượng công an (CA) trong toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra ở các tuyến, địa bàn trọng điểm cũng như các khu vực giáp ranh để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT).

Trước đó, nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn, CA tỉnh Bình Dương đã triển khai kế hoạch tấn công tội phạm trong toàn tỉnh. Theo đó, CA các đơn vị, địa phương đã triển khai kế hoạch phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương.

Theo ghi nhận của P.V, vào những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, lực lượng CA đã tăng cường công tác tuần tra nhằm bảo đảm ANTT, an toàn giao thông. Ngoài lực lượng CA, lực lượng quân sự cũng phối hợp tuần tra vào đêm khuya. Sự xuất hiện của lực lượng tuần tra đã tạo sự an tâm rất nhiều cho người dân đón mừng năm mới. Trung tá Nguyễn Văn Chót, Trưởng CA phường Bình Hòa, TX.Thuận An, cho biết thực hiện kế hoạch của Giám đốc CA tỉnh và Công an TX.Thuận An, CA phường Bình Hòa đã tăng cường tuần tra vào đêm khuya ở các khu vực giáp ranh nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Nhờ vậy mà tình hình ANTT trên địa bàn những ngày qua được ổn định.


Lực lượng Công an tỉnh tăng cường tuần tra, bảo đảm ANTT

Tương tự, trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình, TX.Dĩ An, cho biết: “Phường An Bình có nhiều điểm giáp ranh với 6 phường của quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019, nhiều người ở trọ đóng cửa phòng đi tham quan du lịch dài ngày, nhằm ngăn ngừa xảy ra tình trạng trộm cắp, đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, nhất là những khu dân cư có nhiều nhà trọ. Bên cạnh đó, CA phường An Bình tiếp tục phối hợp tuần tra kiểm soát trên các tuyến trọng điểm để kịp thời phát hiện và truy bắt kẻ gian gây án”.

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng CA phường An Phú, TX.Thuận An cũng cho biết: “Nhằm thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Dương lịch 2019, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã triển khai hàng loạt nhiệm vụ để chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn phường.

Trong lúc tuần tra kiểm soát trên địa bàn, chúng tôi chú trọng kiểm tra hành chính đối với những đối tượng nghi vấn từ nơi khác đến địa bàn; tăng cường việc tuần tra mật phục tại các khu vui chơi, các trạm dừng xe buýt… để theo dõi những đối tượng trộm cắp, móc túi nhằm bắt quả tang, xử lý đối tượng theo quy định. Ngoài ra, để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, trong những ngày cận Tết Dương lịch 2019, đơn vị đã cấp phát hàng ngàn tờ rơi cho người ở trọ trên địa bàn với nội dung chỉ rõ hành vi lừa đảo, trộm cắp của các đối tượng để người dân biết mà đề phòng kẻ gian”.

Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó Trưởng CA TX.Thuận An, kết luận: “Tình hình ANTT, ATGT trong các ngày Tết Dương lịch 2019 trên địa bàn TX.Thuận An được bảo đảm, đó là kết quả bước đầu trong việc thực hiện kế hoạch đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn trước trong và sau Tết Dương lịch 2019 của đơn vị. Thực hiện kế hoạch này, thời gian qua, chúng tôi cũng đã phối hợp chính quyền địa phương, ngành chức năng liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến với người dân. Mặt khác, để ngăn ngừa việc đối tượng trộm cắp, cướp giật trên địa bàn, chúng tôi chỉ đạo CA các phường, xã tăng cường công tác tuần tra vũ trang công khai, mật phục để kịp thời xử lý vụ việc. Nhờ làm tốt được công tác này nên tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn được bảo đảm ổn định”.

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông CA TX.Dĩ An, cho biết: “Trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019, ATGT trên địa bàn TX.Dĩ An được bảo đảm; không xảy ra tai nạn giao thông dẫn đến chết người. Để đạt được kết quả này, trong 4 ngày qua, toàn lực lượng của đơn vị phối hợp với lực lượng CA ở các địa phương đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, nhắc nhở những người vi phạm. Song song đó, chúng tôi cũng tăng cường công tác đo nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện giao thông. Tính đến chiều 1-1, giao thông trên nhiều tuyến đường đã được bảo đảm”.

Thượng tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, cho biết: “Tính đến chiều 1-1, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng kẹt xe tại một số tuyến đường trọng điểm; không xảy ra tình trạng đua xe, đi “bão” trong đêm. Để đạt được kết quả này, thời gian qua chúng tôi đã làm tốt công tác tuần tra kiểm soát, điều tiết, phân luồng giao thông tại một số tuyến trọng điểm. Cụ thể như đối với tuyến QL.13, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt để điều tiết, phân luồng tại các ngã ba, ngã tư. Tại các cổng ra vào của điểm vui chơi giải trí trên địa bàn đều có lực lượng túc trực trong giờ cao điểm để điều tiết, phân luồng. Tại các tuyến đường vắng, đơn vị phối hợp với CA các địa phương, lực lượng Cảnh sát cơ động tỉnh thường xuyên có mặt để ngăn ngừa việc đua xe trái phép”

T.QUANG - T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên