Tăng cường tuyên truyền bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ, trẻ em

Cập nhật: 26-07-2024 | 20:47:49

(BDO) Thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLPN) tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tập trung tuyên truyền 3 nội dung, gồm: Can thiệp về phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới; an toàn vệ sinh thực phẩm; giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em. 

Cán bộ, hội viên Hội LHPN trong tỉnh tham gia một lớp tập huấn nội dung về bảo vệ quyền lợi phụ nữ, trẻ em

Theo đó, thông qua các hội nghị tập huấn, truyền thông, các cấp hội trong tỉnh đã tuyên truyền đề án đến hơn 170.000 lượt hội viên, PN, trẻ vị thành niên; tổ chức “Phiên tòa giả định”, hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Phòng, chống xâm hại trẻ em” cho hơn 1.350 cán bộ, hội viên PN. 

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh duy trì và phát huy hiệu quả các câu lạc bộ “Tư vấn hỗ trợ một số vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, “Tiếp sức vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em yếu thế”, mô hình “3 không”: Không bạo lực gia đình, không trẻ em bị xâm hại, không PN và trẻ bị bỏ rơi… 

Hội LHPN tỉnh còn tổ chức 14 hội nghị, 18 lớp tập huấn, 12 buổi nói chuyện chuyên đề liên quan đến bảo vệ quyền lợi PN, trẻ em  cho 7.915 hội viên, PN, trẻ vị thành niên.

Quỳnh Như - Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=208
Quay lên trên