Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 18-12-2023 | 09:15:44

 Trong năm 2023, các đơn vị chức năng của huyện Bàu Bàng đã tổ chức hơn 50 cuộc tuyên truyền về an ninh trật tự (ANTT), phòng chống tội phạm, an toàn giao thông… thu hút trên 8.100 lượt người dân tham dự; phát hơn 11.000 tờ rơi, thư ngỏ thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

 

Lực lượng CA huyện Bàu Bàng kiểm tra hành chính, vận động người thuê trọ nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm

 Với chức năng của mình, Đài Truyền thanh huyện đã đưa 49 tin, bài thông báo phương thức, thủ đoạn tội phạm trộm cắp tài sản, cướp tài sản, lừa đảo trên không gian mạng… với thời lượng phát sóng hơn 5.300 phút. Qua công tác tuyên truyền, người dân ngày càng nâng cao ý thức cảnh giác đối với các loại tội phạm; tham gia giải quyết các vụ tranh chấp nhỏ tại cơ sở, không để gây mất ANTT, hạn chế nguyên nhân phát sinh tội phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được các ban, ngành, đoàn thể chú trọng. Cụ thể như MTTQ huyện Bàu Bàng phối hợp với các đơn vị lồng ghép thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ đã tích cực vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, tham gia tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật. Huyện đoàn tiếp tục duy trì hoạt động các Câu lạc bộ Thanh niên với pháp luật, Đội Thanh niên xung kích tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông… góp phần phát huy tinh thần tuổi trẻ, xung kích của đoàn viên thanh niên trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Trong khi đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp với các ngành liên quan tổ chức lồng ghép các chương trình phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mua bán người vào các hoạt động sinh hoạt của hội.

 Đối với Công an (CA) huyện Bàu Bàng, đã chủ động triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm bảo đảm ANTT, qua đó góp phần kiềm chế phạm pháp về trật tự xã hội. Ngoài ra, CA huyện còn tăng cường kiểm tra hành chính ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT như nhà nghỉ, karaoke, massage, cầm đồ... với mục tiêu kéo giảm tội phạm, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Kết quả trong 11 tháng năm 2023, CA huyện đã tổ chức 762 cuộc kiểm tra hành chính tại 997 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn, phát hiện, xử phạt hành chính 46 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 325 triệu đồng.

 NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên