Tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 02-02-2021 | 09:36:50

Những ngày qua, các cơ quan chức năng đã tăng cường thời lượng tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ổn định tình hình, không để bị động, bất ngờ.

Theo đánh giá của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh (gọi tắt là hội đồng), thời gian qua công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tuyên truyền các chế độ, chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh được các ngành, các cấp trong tỉnh xác định là một trong những nhiệm vụ cấp bách.

Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đã ban hành kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm. Theo đó, định hướng nội dung và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, thành viên hội đồng tỉnh và hội đồng các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh. Trong đó lưu ý tập trung tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm bằng nhiều hình thức, phương pháp đa dạng, phù hợp; kết hợp tuyên truyền, thông tin chính xác, kịp thời diễn biến, tình hình dịch bệnh, tuyên truyền pháp luật với kỹ năng, biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chú trọng tuyên truyền các hành vi bị nghiêm cấm, chế tài xử phạt trong trường hợp đưa tin sai về tình hình dịch bệnh; không khai báo hoặc khai báo không trung thực, kịp thời; lợi dụng hoạt động thông tin để kích động, gây phương hại đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; che giấu hiện trạng bệnh; các chế độ, hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh... Tuyên truyền các văn bản của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kết quả, các ngành, địa phương kịp thời ban hành văn bản triển khai, chỉ đạo; phổ biến các văn bản liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, như: Hội đồng tỉnh xây dựng website và tham mưu, tổ chức thi trực truyến, đồng thời tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến phòng, chống bệnh truyền nhiễm và cập nhật tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước và của tỉnh. Tổ chức thi tìm hiểu về phòng, chống dịch bệnh qua mạng. Kết thúc cuộc thi, website thi trực truyến đã thu hút 450.314 lượt truy cập với 119.560 tài khoản tham gia dự thi (cuộc thi “Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” do Hội đồng tỉnh tổ chức có 45.803 tài khoản dự thi; cuộc thi “Học sinh chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19” do Sở Tư pháp phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức có 73.757 tài khoản dự thi.

Song song đó, Sở Tư pháp phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và các đơn vị có liên quan thực hiện nhiều chương trình, tin, bài viết liên quan đến các quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nói chung và các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm tạo điều kiện cho nhân dân có thêm nhiều kênh thông tin tìm hiểu và nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nói chung và góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nói riêng. Trong năm 2020, đã tổ chức tuyên truyền được 3.631 cuộc với 104.070 lượt người tham dự, chủ yếu hướng đến người lao động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp theo đặc thù của công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời cấp phát 287.174 tờ gấp, tài liệu tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, trong thời điểm dịch bệnh, việc các cơ quan, ban ngành giảm số cuộc tuyên truyền pháp luật trực tiếp, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tuyên truyền là cần thiết, phù hợp với xu thế và được người dân đánh giá cao.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên