LỄ HỘI KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2017-2018:

Tạo dấu ấn cho học sinh

Cập nhật: 05-09-2017 | 09:34:38

Hôm nay (5-9), cùng với cả nước, các trường học ở Bình Dương tổ chức khai giảng năm học 2017-2018. Khai giảng năm học mới, Bình Dương có trên 412.000 học sinh (HS) với 596 trường mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đến trường. Đặc biệt, lễ khai giảng sẽ có hai phần lễ và hội...

Học sinh trường THCS Nguyễn Viết Xuân (TP.Thủ Dầu Một) vui tươi đón chào năm học mới

Lễ hội hứa hẹn ý nghĩa, vui tươi

 Những ngày qua, các trường học ở Bình Dương tất bật chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ngày khai giảng năm học mới. Các trường học đã chỉnh trang lại trường lớp cho sạch đẹp. Các cây xanh, hoa kiểng được bổ sung thêm hoặc cắt tỉa gọn gàng. Các lớp học được tô điểm thêm những bình hoa ở cửa sổ hoặc trước hành lang. Đội văn nghệ cũng chuẩn bị một số tiết mục phục vụ cho buổi lễ. Các tổ chức Đoàn, Đội trong trường thì chuẩn bị sẵn kế hoạch tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian cho HS.

 Điểm qua các địa phương chúng tôi nhận thấy, công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới được các trường thực hiện khá bài bản. Với sự chuẩn bị chu đáo của từng trường học, lễ hội khai giảng năm nay sẽ thật sự ý nghĩa đối với HS ở các cấp học. Với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) huyện Bàu Bàng, phòng chỉ đạo các trường tổ chức lễ hội khai trường bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, đầy đủ nội dung, ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Dầu Tiếng thì có nhiều hình thức tuyên truyền nhằm thu hút sự quan tâm của xã hội về ngày này. Các đơn vị, cơ sở giáo dục đã mời lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của địa phương dự lễ khai giảng để động viên các thầy cô giáo, HS, nhất là tại các trường còn nhiều khó khăn nhằm tạo sự đồng thuận xã hội đối với sự nghiệp trồng người ở địa phương.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức phần lễ ngắn gọn nhưng bảo đảm trang nghiêm. Phần hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng, để ngày khai giảng là ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả HS. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, cho biết.

Năm học đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao

Năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT tiếp tục thực hiện chủ đề “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” cùng với phương châm hành động “Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Theo đó, ngành tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD- ĐT cho biết, GD mầm non sẽ tập trung triển khai thực hiện chương trình GD mầm non sau chỉnh sửa; chú trọng đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. GD phổ thông tập trung tăng cường kỷ cương, nề nếp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở GD- ĐT, tiếp tục thực hiện đánh giá HS tiểu học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân của HS đối với cộng đồng, xã hội. GD thường xuyên đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập. GD đại học triển khai giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để sinh viên ra trường có việc làm...

Trên cơ sở nhiệm vụ chung của toàn ngành, ở từng phòng GD-ĐT, từng trường học đến nay đã cụ thể hóa thành các giải pháp phù hợp thực tế nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, các phong trào, các cuộc vận động của ngành. Tất cả cùng quyết tâm thực hiện hiệu quả chủ đề của năm học, nhằm nâng cao chất lượng GD-ĐT ở Bình Dương.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
học sinh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X