Tạo điều kiện để vật liệu xây không nung đến với khách hàng

Cập nhật: 19-06-2014 | 00:00:00

Ngày 29-8-2013, UBND tỉnh đã ra Chỉ thị số 05/2013/ CT-UBND về việc tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) và hạn chế sản xuất gạch đất sét nung trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ông Trần Quốc Dũng, Trưởng phòng Kinh tế - Vật liệu xây dựng, Sở Xây dựng, cho biết việc từng bước thay thế gạch đất sét nung bằng VLXKN sẽ đem lại nhiều hiệu quả tích cực về các mặt kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường; bên cạnh đó, việc sản xuất VLXKN còn tiêu thụ một phần đáng kể phế thải các ngành nhiệt điện, luyện kim, khai khoáng… góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và các chi phí xử lý phế thải. VLXKN còn đem lại hiệu quả kinh tế kỹ thuật sản xuất và sử dụng; sản phẩm VLXKN có nhiều tính chất vượt trội hơn vật liệu nung trong các công trình xây dựng.

Để chủ trương của Nhà nước được thực hiện hiệu quả, các nhà chuyên môn cho rằng các cấp, các ngành cần đẩy nhanh thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư; khuyến khích người dân sử dụng loại vật liệu thân thiện môi trường này; đồng thời ban hành hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật thi công, các định mức, đơn giá liên quan đến việc sản xuất và sử dụng các chủng loại VLXKN để có cơ sở áp dụng đồng bộ, tạo thuận lợi cho các đơn vị đưa các loại sản phẩm này vào công trình...

P.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên