Tập đoàn dược phẩm Celtrion muốn đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 08-05-2018 | 19:15:47

(BDO) Chiều 8-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Chang Sin Jae, Tổng giám đốc Tập đoàn dược phẩm Celtrion - Hàn Quốc (ảnh).

Tập đoàn Celtrion hiện thứ 3 Hàn Quốc trong lĩnh vực dược phẩm, chuyên sản xuất các loại thuốc tân dược có ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiến. Đây là tập đoàn đã sản xuất thành công 3/6 loại dược phẩm khó nhất trên thế giới. Để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất và kinh doanh, Tập đoàn Celtrion đang nghiên cứu mở thêm một nhà máy tại Việt Nam có quy mô lớn gấp 3 lần so với các nhà máy tại Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ, với tổng mức đầu tư khoảng 800 triệu USD, sản xuất 360.000 lít thuốc nước/năm. Qua quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư, ông Chang Sin Jae đánh giá Bình Dương là địa phương thích hợp để Tập đoàn Celtrion chọn địa điểm đặt nhà máy, đồng thời mong muốn tập đoàn sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo tỉnh để xúc tiến dự án đầu tư này.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp (DN) FDI Hàn Quốc trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Hàn Quốc hiện đứng thứ 4 về lượng vốn FDI đầu tư tại Bình Dương với gần 700 DN, tổng vốn đầu tư khoảng 3 tỷ USD. Thời gian qua, các DN Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương nói riêng và các DN FDI nói chung luôn nhận được sự đồng hành của lãnh đạo tỉnh. Chính vì thế, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn Celtrion triển khai dự án tại Bình Dương.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Celtrion

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên