Tập huấn điều tra thông tin về liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ

Cập nhật: 11-03-2016 | 11:33:50

(BDO) Sáng 11-3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Tập huấn điều tra thông tin về liệt sĩ (LS), thân nhân LS; mộ LS và nghĩa trang LS.


Toàn cảnh buổi tập huấn

 Đây là lần đầu tiên sở tổ chức tập huấn điều tra thông tin về LS theo chỉ đạo của Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH). Từ đó nhằm thu thập thông tin để xây dựng cơ sở dữ liệu về LS, thân nhân LS và thân nhân LS lấy mẫu sinh phẩm làm giám định ADN; phục vụ cho công tác quản lý LS và xác định danh tính hài cốt LS còn thiếu thông tin, góp phần thực hiện các chính sách đối với LS theo quy định, đáp ứng nguyện vọng, xoa dịu mất mát đau thương của thân nhân, gia đình LS ở địa phương. Nội dung điều tra gồm thông tin về LS, thân nhân LS đang hưởng trợ cấp, thân nhân LS lấy mẫu sinh phẩm làm giám định ADN, mộ LS, thông tin nghĩa trang LS. Phương pháp điều tra gồm phỏng vấn trực tiếp và điền thông tin vào phiếu.

Sau buổi tập huấn này, Sở LĐ-TB&XH sẽ triển khai tập huấn cho cán bộ làm công tác người có công của 9 huyện, thị, thành phố. Khi nắm vững các quy trình, quy định điều tra, điều tra viên các địa phương sẽ tiến hành điều tra, thu thập dữ liệu về LS, thân nhân LS.

            T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên