Tập huấn kỹ năng điều khiển cảm xúc bản thân cho giáo viên mầm non

Cập nhật: 21-09-2017 | 08:11:24

 Trường Mầm non Vinh Sơn (TP.Thủ Dầu Một) vừa tổ chức nói chuyện với giáo viên nhà trường về kỹ năng điều khiển cảm xúc bản thân cho giáo viên mầm non.

Việc bạo hành trẻ xuất phát từ nhà trường, gia đình và xã hội. Nguyên nhân bạo hành trẻ có thể từ người trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ, từ cá nhân hoặc từ đồng nghiệp. Để không bạo hành trẻ, giáo viên phải biết kiềm chế cảm xúc bản thân, như làm chủ trạng thái cảm xúc; biết tạo ra xúc cảm tích cực cho bản thân, nhận thức được giới hạn của hành vi... Đối với nhà trường cần rèn kỹ năng này cho giáo viên mầm non thông qua các bài tập thực hành; tổ chức các phong trào thi đua nghiệp vụ sư phạm, rèn luyện kỹ năng điều khiển cảm xúc của bản thân cho giáo viên. Qua buổi nói chuyện trên đã giúp các giáo viên trường Mầm non Vinh Sơn nhận thức sâu sắc về sự thanh cao của nghề giáo. Từ đó, các cô tích cực rèn luyện chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo, để xứng đáng là người mẹ hiền thứ hai của trẻ mầm non.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X