Tập huấn sinh viên tình nguyện

Cập nhật: 01-07-2011 | 00:00:00

Ban Chỉ huy chiến dịch hè tình nguyện của tỉnh vừa tập huấn cho các bạn sinh viên tình nguyện (SVTN) tham gia đội hình dài hạn ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh. Tại lớp tập huấn, các bạn được trang bị những kiến thức cơ bản về môi trường, các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa, những kỹ năng cần thiết tuyên truyền cho người dân hiểu để thực hiện tốt các biện pháp này và kỹ năng sống, sinh hoạt với cộng đồng theo phương châm “Ở dân thương, đi dân nhớ”.

 

Các bạn thanh niên tình nguyện tập tành kỹ năng sinh hoạt tập thể

Ngoài ra, các bạn còn được trao đổi về kỹ năng sinh hoạt tập thể như chơi trò chơi nhỏ, tạo slogan... Anh Thái Kiến Thuận, Chủ nhiệm CLB phụ trách tình nguyện, cho biết những kỹ năng này rất bổ ích nhằm trang bị cho SVTN, nhất là các bạn tham gia lần đầu để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, đồng thời tạo sự gắn kết giữa SVTN và thanh niên địa phương.

Theo dự kiến hè tình nguyện năm nay, mặt trận chủ yếu mà SVTN tham gia gồm các tỉnh Đồng Tháp, Cà Mau, Đắc Nông, Đắc Lắc và Bình Phước...

                        HẢI YẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên