Tập trung hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2020

Cập nhật: 28-08-2020 | 14:22:05

(BDO) Sáng 28-8, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 8 nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020. Tham dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 9 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Toàn cảnh phiên họp

Trong tháng 8, tình hình KT-XH của tỉnh cơ bản duy trì ổn định, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 9,3% so với tháng trước và tăng 12,7 so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung trong 8 tháng qua, IIP của tỉnh tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước tăng 10,1%; Chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 3,3%; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2 tỷ 969 triệu đô la Mỹ, tăng 20%; kim ngạch nhập khẩu đạt 1 tỷ 971 triệu đô la Mỹ, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Thặng dư thương mại 8 tháng  của tỉnh đạt 3,8 tỷ đô la Mỹ.

Về đầu tư công, tổng giá trị giải ngân của tỉnh đến ngày 15-8 là 2.941 tỷ đồng, đạt 21,8% kế hoạch năm. Thu ngân sách của tỉnh tháng 8 ước đạt 3.800 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng thu đạt 38.200 tỷ đồng, đạt 61% dự toán HĐND tỉnh; chi ngân sách đạt 1.100 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng đạt 8.500 tỷ đồng, đạt 38% dự toán HĐND tỉnh.

Hội nghị cũng thông qua chương trình làm việc 9 tháng năm 2020 của UBND tỉnh; Dự thảo Quy chế tổ chức hoạt động và quản lý sử dụng Quỹ phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh; Dự thảo tờ trình UBND đề nghị xây dựng Nghị quyết về Quy định trợ cấp, trợ giúp xã hội tại cộng đồng, trong các cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội; hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng và chính sách trợ giúp xã hội khác đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Trần Thanh Liêm ghi nhận nỗ lực của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm mục tiêu phát triển KT-XH. Tuy có ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 nhưng tình hình KT-XH tháng 8 của tỉnh cơ bản duy trì ổn định và có những dấu hiệu tích cực, hầu hết các nhiệm vụ trọng tâm đều bảo đảm kế hoạch theo tiến độ đề ra.

Ông khẳng định, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm rất quan trọng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2020 của tỉnh. Ông yêu cầu từng cấp, từng ngành, đơn vị, địa phương, từng cán bộ phải nỗ lực hơn nữa trong thực hiện các biện pháp vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển KT-XH, nhất là 6 nhóm giải pháp cần thực hiện trong những tháng cuối năm; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Các cấp, các ngành, địa phương cần chủ động xây dựng các phương án để chủ động phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão sắp tới; hỗ trợ chuyên gia nhập cảnh, bảo đảm an sinh xã hội, lao động, việc làm; triển khai có hiệu quả chính quyền điện tử; đông thời chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, ý nghĩa; chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, đại hội thi đua yêu nước.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên