Tập trung phòng chống dịch, sản xuất phải an toàn

Cập nhật: 16-07-2021 | 07:49:51

 Căn cứ tình hình cụ thể, bám sát chỉ đạo của Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp (DN) chủ động, linh hoạt điều chỉnh hoạt động sản xuất phù hợp. Trên địa bàn tỉnh có nhiều DN đã chủ động triển khai cc biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, bảo đảm sản xuất an toàn.

 Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực chống dịch, sản xuất an toàn. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty Kolon Việt Nam, Cụm công nghiệp Thành phố Đẹp

Chống dịch là trên hết

Bà Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Phó phòng Nhân sự Công ty Việt Danh (Cụm công nghiệp Uyên Hưng), cho biết trong thời gian qua, công ty tích cực thực hiện phòng, chống dịch bệnh ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài, giữ vững sản xuất. Công ty xây dựng các kịch bản, phương án để sẵn sàng ứng phó trong các tình huống có thể xảy ra; đồng thời, thành lập các tổ an toàn Covid trong các phân xưởng với quy mô từ 2 - 4 người, theo dõi khoảng 50 công nhân để nhanh chóng phát hiện các trường hợp nguy cơ, cótriệu chứng lâm sàng, hướng dẫn xử tríkhi xuất hiện trường hợp nghi ngờ, cũng như hỗ trợ cho công tác điều tra, truy vết. Công ty cũng tiến hành xét nghiệm nhanh toàn bộ công nhân, phun khử khuẩn toàn bộ phân xưởng sau mỗi ca làm việc, thường xuyên nắm tình hình công nhân tại các khu nhà trọ...

Tại Công ty Kolon Việt Nam (Cụm công nghiệp Thành phố Đẹp, TX.Tân Uyên), đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ sức khỏe người lao động. Bên cạnh việc ngăn chặn nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh từ bên ngoài vào, công ty cũng đã triển khai các biện pháp phòng chống trong công ty như giám sát thân nhiệt, trang bị nước rửa tay, bố trí giãn cách, vách ngăn tại căng tin… Ông An Kyu Kang, Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Nếu lơ là, mất cảnh giác, để trường hợp F0 xuất hiện có thể làm một hoặc nhiều phân xưởng tạm ngưng hoạt động, thiệt hại vô cùng lớn. Quan điểm của chúng tôi là có thể giảm công suất hoạt động nhưng phải bảo đảm an toàn cho công nhân. Hiện công ty đang bố trí cho người lao động ở lại nhà máy làm việc. Mỗi ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của công ty theo dõi sát tình hình thực tế để kịp thời rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn nữa với các biện pháp mạnh mẽ, giữ vững và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh”.

Giữ vững sản xuất

Để vừa sản xuất, vừa bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Công ty ENS FOAM (Khu công nghiệp Thành phố Đẹp) đã thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp, như tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ người lao động, trang bị thêm trang thiết bị cho các phân xưởng, cấp miễn phí khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, nước khử khuẩn cho công nhân… Một số DN tận dụng nhà ăn, hội trường, khu vực nhà xe đểcải tạo thành nơi cư trú cho người lao động ăn, và làm việc khép kín ngay trong khuôn viên công ty nhằm hạn chế nguồn lây nhiễm.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều DN mong mỏi nhất lúc này là có vắc xin để sớm tiêm ngừa cho công nhân, tạo sự an tâm. Ông Võ Tương Lai, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng Tân Đông Hiệp, đề nghị Chính phủtạo điều kiện, nhanh chóng phân bổvắc xin cho Bình Dương để tiêm cho người lao động, sớm tạo miễn dịch cho cộng đồng, giúp các chủ DN tự tin tổ chức sản xuất trong điều kiện mới.

Theo ông Nguyễn Trường Thi, Phó Giám đốc Sở Công thương, điều đáng mừng nhất là hiện nay các DN đã nỗ lực duy trì, ổn định sản xuất. Tinh thần chống dịch của DN đã và đang được phát huy tốt, thực hiện rất hiệu quả. Trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, lãnh đạo Sở Công thương đề nghị các DN cần bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn để quyết định mức độ ưu tiên trong tổ chức, thực hiện mục tiêu kép khi cần thiết. “Trong lúc này, tính mạng và sức khỏe của người lao động vẫn phải là trên hết, trước hết. DN cần thực hiện chuỗi công nhân an toàn - giao thông an toàn - lưu trúan toàn - sản xuất an toàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch gắn với thực hiện mục tiêu kép”, ông Nguyễn Trường Thi nhấn mạnh.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên