Doanh nghiệp nỗ lực, ban ngành phối hợp

Cập nhật: 16-07-2021 | 07:49:51

Với nhiều khu công nghiệp, nhà máy sản xuất lớn, hiện nay Bình Dương đang có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở ngành, địa phương và doanh nghiệp (DN) để kịp thời quyết định áp dụng các biện pháp phù hợp, mạnh mẽ, cần thiết và hiệu quả nhất cho mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi rộng. Tất cả nhằm giữ vững sản xuất, bảo đảm an toàn, coi sức khỏe người lao động là trên hết.

Đến thời điểm này, dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tỉnh đã và đang chủ động lên các phương án, chuẩn bị những điều kiện cần thiết nhất để sẵn sàng thu dung, điều trị, xây dựng thêm bệnh viện dã chiến, đồng thời mở rộng thêm khu vực cách ly y tế dành cho đối tượng có nguy cơ cao. Nhiều biện pháp phòng dịch khác cũng đang được quyết liệt triển khai với phương châm đặt tính mạng, sự an toàn của người dân lên trên hết.

Hơn lúc nào hết, thời điểm hiện tại tỉnh đang rất cần sự hợp tác của cộng đồng DN trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, thể hiện sự đồng lòng, tận dụng khoảng “thời gian vàng” để kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa mọi hoạt động trở lại với trạng thái bình thường. Hiện trên địa bàn cũng đã có những DN tạm thời cho người lao động nghỉ việc do nằm trong vùng bị phong tỏa hoặc có ca nghi nhiễm Covid-19. Điều này chắc chắn sẽ gây ra thiệt hại, khó khăn cho DN nhưng vì sự an toàn của người lao động, của cộng đồng, DN đã và đang cố gắng hết mình.

Tại buổi gặp gỡ các DN trên địa bàn mới đây, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị các DN vừa phòng, chống dịch nhưng vẫn phải bảo đảm nhiệm vụ chống đứt gãy chuỗi sản xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Để chống đứt gãy sản xuất, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh xây dựng lại kịch bản, kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò của các tổ phòng chống dịch các cấp một cách thực chất, hiệu quả, trên cơ sở có sự phối hợp cao độ giữa các ban, ngành, địa phương và cộng đồng DN.

Ông Nguyễn Văn lợi cho biết, “thời gian vàng” dập dịch trong khoảng 10 - 15 ngày nữa, hiện các bộ, ngành Trung ương đã cử các đoàn chuyên gia đến Bình Dương cùng phối hợp thực hiện những biện pháp quyết liệt để đạt hiệu quả phòng, chống dịch trong thời gian này. Bình Dương mời chủ DN tham gia vào Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh, của huyện, thị, thành lập nhóm kiện toàn thông qua mạng Zalo để hiểu tình hình, phối hợp xử lý tốt. Ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị thành lập tổ hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu trong điều kiện thực hiện Chỉ thị số 16, cần phun khử container, xét nghiệm sàng lọc cán bộ liên quan để tiêu thụ hàng hóa.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên