Tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 

Cập nhật: 23-05-2018 | 18:59:17

 (BDO) Chiều 23-5, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
phát biểu tại hội nghị

Năm 2017, công tác PCTT&TKCN của các địa phương được thực hiện chu đáo và có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp trong tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác PCTT năm 2017, đảm bảo thông tin kịp thời, chỉ đạo hiệu quả khi có thiên tai. Ước tính tổng thiệt hại về tài sản trong năm khoảng 26,1 tỷ đồng, không xảy ra thiệt hại về người. Thiệt hại xảy ra trên địa bàn tỉnh chủ yếu do lốc xoáy, mưa lớn, triều cường gây ra.

Để chủ động phòng ngừa và ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan có thể xảy ra trong năm 2018, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tại dựa vào cộng đồng” giai đoạn 2016-2020; tổ chức tập huấn, diễn tập nâng cao nhận thức và năng lực hoạt động của lực lượng PCTT tại chỗ; tổ chức kiểm tra các công trình thủy lợi trước, trong và sau mùa mưa lũ nhằm phát hiện hư hỏng, đề xuất giải pháp xử lý nhằm đảm bảo hiệu quả công trình; nâng cao chất lượng diễn tập PCTT&TKCN cấp xã sát với thực tiễn của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu các địa phương cần tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2018, trong đó lưu ý các điểm ngập để cảnh báo cho người dân; rà soát, đẩy nhanh tiến độ các công trình thoát nước trên địa bàn tỉnh, nhằm giải quyết tình trạng ngập úng vào mùa mưa lũ; thực hiện thu, quản lý, sử dụng hiệu quả Quỹ phòng, chống thiên tai theo đúng quy định; tham mưu UBND tỉnh mua sắm trang thiết bị, vật tư cần thiết và sử dụng hiệu quả phục vụ công tác PCTT&TKCN.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên