Tây Ninh kỷ niệm 180 năm hình thành và phát triển 

Cập nhật: 09-09-2016 | 15:44:25

(BDO) Sáng ngày 9-9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 180 năm hình thành và phát triển (1836-2016). Tham dự có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng; các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành bạn, các đoàn khách quốc tế.


Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Trải qua 180 năm hình thành và phát triển, gắn liền với tiến trình lịch sử đất nước, đến nay, tỉnh Tây Ninh có bước phát triển toàn diện, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no. Cụ thể, tỉnh có 5 khu công nghiệp thu hút vốn đầu tư nước ngoài gần 4 tỷ USD, 40.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới chỉ còn 4,3%. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như thành quả to lớn trong phát triển kinh tế, xã hội hiện nay. Ông Trương Hòa Bình nhấn mạnh, trong thời gian tới, tỉnh Tây Ninh cần nhận thức và đánh giá sâu sắc hơn nữa về tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh so với các địa phương khác để có định hướng, chiến lược, giải pháp phát triển toàn diện, phù hợp với thực tiễn của mình để thúc đẩy kinh tế phát triển toàn diện, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo, công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách với người có công, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường;  làm tốt công tác đối ngoại, giữ vững ổn định an ninh biên giới;  xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=653
Quay lên trên