Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương ngày một trưởng thành

Cập nhật: 26-12-2018 | 09:25:02

Đánh bại người đàn anh Linh Giang ở trận chung kết đơn nam, Giải quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam 2018 và đạt thêm danh hiệu vô địch đồng đội nam với chính Linh Giang, tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương đã khép lại năm 2018 thành công với nhiều chức vô địch khá ấn tượng.

Trận chung kết nội bộ giữa hai tay vợt của Becamex Bình Dương tại Giải các cây vợt xuất sắc Việt Nam 2018 giữa Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương xứng đáng được xem là trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Trước đó, cả hai dù đã từng đối đầu với nhau ở vòng bảng, nhưng đây mới thực sự là cuộc chiến cân tài cân sức nhất, bởi tất cả đều khát khao giành được chức vô địch.


Tay vợt Nguyễn Văn Phương ngày một trưởng thành hơn

Ngay ở set đấu đầu tiên, Linh Giang thắng cách biệt với tỉ số 6-1. Nhìn vào kết quả này, ít người nghĩ đến kịch bản người đàn em Văn Phương có thể ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc. Nhưng càng thi đấu, tay vợt 17 tuổi chơi càng hay và chứng tỏ được năng lực chuyên môn của mình. Ở set đấu thứ 2, Linh Giang dẫn trước tới 5-3, nhưng ngay sau đó anh lại liên tiếp mắc sai lầm để Văn Phương vượt lên cân bằng tỉ số. Bỏ lỡ cơ hội ở cả 2 game cầm giao bóng, Linh Giang để đối thủ giành chiến thắng ở loạt tie-break cân não với tỉ số 7-6.

Bước vào set quyết định, Linh Giang đuối sức, gặp chấn thương. Trong khi đó, Văn Phương với sức trẻ, càng thi đấu càng ghi nhiều điểm khá thuyết phục. Sự nỗ lực và vươn lên của Linh Giang sau đó chỉ giúp anh có được thêm 2 game thắng, trước khi xin bỏ cuộc khi tỉ số là 5-2 nghiêng về Văn Phương. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp Linh Giang không thể lên ngôi tại Giải các cây vợt xuất sắc Việt Nam. Tại trận chung kết hồi năm 2017, Linh Giang cũng đã thất bại trước Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) trong cả 3 trắng.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1, Văn Phương đã lên ngôi một cách đầy thuyết phục. Trước đó, Văn Phương cùng với Linh Giang cũng đã giành chức vô địch nội dung đôi nam sau khi đánh bại cặp đôi của TP.Hồ Chí Minh là Quốc Khánh và Thái Nguyên. Đội Bình Dương đã giành được 3 chức vô địch tại giải năm nay. Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Tiffany Linh Nguyễn đã giành chiến thắng áp đảo trước Đào Minh Trang (TP.HCM) với tỉ số 2-0 (6-3 và 6-0) để giành chức vô địch.

Sau giải này, Nguyễn Văn Phương sẽ lên đường sang Australia dự giải AGL Loy Yang Traralgon Junior International từ ngày 11 đến 16-1-2019. Đăc biệt, tay vợt 17 tuổi của sẽ tham dự giải trẻ Úc mở rộng tại Melbourne từ ngày 19 đến 26-1-2019. Biết đâu, Văn Phương sẽ làm được điều như đàn anh Lý Hoàng Nam đã từng làm cách đây 3 năm khi vô địch đôi nam giải trẻ Wimbledon.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=431
Quay lên trên