Tết nghĩa tình với công nhân xa quê

Cập nhật: 27-01-2024 | 07:45:02

 Mt mùa xuân na li đến, các chi hi công nhân tr rn ràng bên mâm cơm sum hp và trao nhau tình tương thân tương ái ca nhng ngưi lao đng xa quê.

 

Phường đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An) trao tặng quà tết cho công nhân khó khăn ở các chi hội nhà trọ

 Cùng gắn kết

Buổi sáng ngày nghỉ cuối tuần qua, tại cơ sở trọ Thanh Phong, tổ 1, khu phố 6, phường Uyên Hưng (TP.Tân Uyên), anh chị em công nhân ở trọ cùng quây quần với chủ trọ Kim Ngọc và Phường đoàn chuẩn bị một bữa tiệc họp mặt cuối năm. Bàn ghế, thức ăn, nhánh mai - đào trang trí làm nên không gian nhà trọ thêm tươi mới, phấn khởi. Chương trình “Mâm cơm ngày tết” và giao lưu văn nghệ “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” được Phường đoàn tổ chức được anh chị em công nhân ở nhà trọ mong đợi ngày cuối năm.

Để tạo không khí vui tươi, Phường đoàn Uyên Hưng tổ chức cho người lao động ở trọ tham gia các trò chơi, giải câu đố, giao lưu văn nghệ và bốc thăm trúng thưởng. Tại chương trình, Phường đoàn đã trao tặng 25 phần quà cho thanh niên công nhân (TNCN), trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trao các phần quà, lì xì may mắn. Chị Nguyễn Ngọc Nga, công nhân ở trọ, chia sẻ: “Anh chị em ở trọ ai cũng rất thích tham gia chương trình. Mọi người vui vẻ và đều cảm nhận tình cảm gắn bó hơn khi đến Bình Dương lập nghiệp”.

Sự đồng hành của Đoàn - Hội địa phương thông qua các chương trình phục vụ đời sống văn hóa tinh thần, đáp ứng nhu cầu đã thu hút công nhân xa quê ở trọ tham gia trong những ngày tết đến xuân về. Ở phường Bình Thắng (TP.Dĩ An), Phường đoàn vừa tổ chức chương trình “Xuân như ý” với chủ đề “Bữa cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” tại Chi hội Samsora Riverside (khu phố Quyết Thắng). Chương trình diễn ra sôi nổi với gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, gian hàng chụp ảnh lưu niệm “Không gian tết xưa”, gian hàng lô tô… Hơn 200 đoàn viên, hội viên, thiếu nhi và TNCN chi hội đã hòa mình thật vui tại các gian hàng. Qua chương trình, Phường đoàn đã góp phần mang đến TNCN một mùa xuân tràn đầy tiếng cười để chuẩn bị năm mới thật yên vui và hạnh phúc.

Song song với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Đoàn Thanh niên các cơ sở còn phối hợp với Công an phường lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tội phạm qua không gian mạng, Luật Phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy, thông tin an ninh trật tự, an toàn giao thông… Những ngày cuối năm như thế thật ý nghĩa, đó là sự quan tâm, chăm lo và gắn kết TNCN xa quê cùng xây dựng đời sống văn hóa, phồn vinh.

Trao thân ái

Với mong muốn mang đến mùa xuân ấm áp, cái tết ý nghĩa cho nữ TNCN khó khăn không có điều kiện về quê đón tết, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức “Hành trình chuyến xe xuân - vui xuân cùng xóm trọ” trao quà tết tặng nữ TNCN. Tại các chi hội nhà trọ, nhiều công nhân khó khăn đã không giấu được xúc động khi cán bộ hội đến thăm hỏi, động viên và trao quà tết. Qua buổi thăm hỏi, hội đã trao 50 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng tặng TNCN khó khăn. Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, đây là hoạt động thường niên nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ để TNCN khó khăn vui hơn trong ngày tết cổ truyền dân tộc.

Những ngày cận tết, người lao động xa quê khó khăn còn đó nỗi lo một cái tết đủ đầy. Thấu hiểu, chia sẻ tâm tư của công nhân lao động khó khăn, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ phường Dĩ An (TP.Dĩ An) vừa phối hợp với Phường đoàn tổ chức chương trình “Tết cùng TNCN” với chủ đề “Tết sẻ chia”. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã đến các nhà trọ và trao 50 phần quà tặng TNCN khó khăn ở các chi hội TNCN xa quê trên địa bàn phường, tổng trị giá các phần quà là 15 triệu đồng.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, thực hiện Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ trên địa bàn tỉnh, các địa phương đã duy trì nhiều hoạt động chăm lo tết tại chi hội TNCN và chi hội nữ công nhân nhà trọ. Từ đó, công tác chăm lo tết được tăng cường và những phần quà nhu yếu phẩm trong ngày xuân tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần to lớn với người lao động khó khăn. Qua đây, chung tay với xã hội làm nên những cánh én mùa xuân lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam khi tết cổ truyền đang đến.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên