Thái Lan bị Đài Loan cầm hòa dù giữ bóng 76%

Cập nhật: 17-06-2023 | 06:33:29

Hàng thủ mắc sai lầm khiến Thái Lan hòa chủ nhà Đài Loan 2-2 dù chơi áp đảo trong trận giao hữu tối 16/6.

* Ghi bàn: Kritsada phản lưới 48', Chen Ting-yang 87' - Teerasil Dangda 62, Wang Ruei phản lưới 84'

Chanathip (phải) bị một hậu vệ Đài Loan phạm lỗi trong trận giao hữu tại Kaohsiung tối 16/6.

Thái Lan vắng Theerathon Bunmathan dịp này, nhưng vẫn còn những ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat khi làm khách trên sân Kaohsiung. Nhà ĐKVĐ Đông Nam Á hiện đứng 114 FIFA dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trước chủ nhà Đài Loan – đội thấp hơn 42 bậc. Dù vậy, họ gặp khó trong tiếp cận khung thành thủ môn Pan Wen-chieh.

Đài Loan chơi phòng ngự phản công với sự nguy hiểm của Emilio Estevez - tiền vệ 24 tuổi nhập tịch từ Canada. Phút 48, Estevez sút xa không chính xác, nhưng bóng đập người Kritsada Kaman đổi hướng bay vào lưới, giúp Đài Loan bất ngờ mở tỷ số.

Thái Lan đẩy cao tốc độ rồi nhanh chóng gỡ hòa ở phút 62 nhờ công tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda. Mãi đến phút 84, đội khách mới vượt lên dẫn 2-1. Hậu vệ phải Nicholas Mickelson đi bóng vượt qua hai cầu thủ Đài Loan rồi căng ngang vào trong, Wang Ruei lóng ngóng phá bóng về lưới nhà.

Khi trận đấu tưởng an bài với kết quả 2-1 cho đội khách, Đài Loan có gỡ hòa ở phút 87. Từ quả đá phạt bên cánh phải, hậu vệ vào sân thay người Chen Ting Yang tì đè đánh bại Chatmongkol Rueangthanarot trong pha không chiến, rồi đánh đầu đập đất ấn định tỷ số 2-2.

Sau trận đấu, thống kê của Sofascore chỉ ra Thái Lan kiểm soát bóng 76%, sút 11 cú so với tám của chủ nhà. Đội khách chuyền 647 đường, đạt tỷ lệ chính xác 86%, trong khi thông số này của Đài Loan là 113 và 57%.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Thái Lan không thắng Đài Loan. Trước đó, họ thua Đài Loan 0-1 vào ngày 14/12/2022 trong trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2022 cũng dưới thời HLV Mano Polking.

Sau trận này, Thái Lan sẽ di chuyển sang Hong Kong đá trận giao hữu thứ hai vào ngày 19/6.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên