Tham mưu xây dựng chế độ đặc thù hỗ trợ cho nhân sự bộ phận “một cửa”

Cập nhật: 27-07-2023 | 08:21:05

 Hiện nay, khối lượng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính phát sinh của tỉnh hàng năm rất lớn nhưng đội ngũ cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã phải thực hiện tinh giản biên chế theo quy định, do vậy áp lực công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngày càng lớn.

Nhằm hỗ trợ, động viên cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 19/2014/NQ-HĐND8 ngày 24-7-2014 với mức chi 400.000 đồng/ người/tháng. Sau 9 năm thực hiện, mức hỗ trợ trên không còn phù hợp, do vậy Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh giao Trung tâm Hành chính công tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về chế độ đặc thù hỗ trợ cho nhân sự “một cửa” làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp thay thế Nghị quyết số 19/2014/NQ-HĐND8, dự kiến trình sẽ trình vào kỳ họp cuối năm 2023.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên