Tháng 7-2018: Chỉ số công nghiệp tăng 7,1% 

Cập nhật: 30-07-2018 | 16:32:04

(BDO) Ngày 30-7, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7-2018 nhằm thông qua một số nội dung như: Dự thảo Báo cáo chỉ đạo, điều hành, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 7-2018; Dự thảo Báo cáo sơ kết tình hình triển khai thực hiện Chương trình số 34-CTr/TU của Tỉnh ủy về đổi mới thu hút đầu tư giai đoạn 2016-2020… Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.


Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 7

Tháng 7, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,1% so với tháng trước. Ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 15.900 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2 tỷ USD và nhập khẩu là 1,6 tỷ USD. Trong tháng, Bình Dương đã thu hút đầu tư được 177 triệu USD, nâng tổng mức vốn đầu tư FDI từ đầu năm đến nay khoảng 850 triệu USD. An sinh xã hội thời gian qua cũng đã được đảm bảo. Tỉnh đã tổ chức thiết thực các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ với kinh phí 16,4 tỷ đồng. Các lĩnh vực lao động – việc làm, giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa – thể thao – du lịch, khoa học – công nghệ cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững.

Đánh giá cao nỗ lực thực hiện của các sở ngành trong thời gian qua nhưng ông Trần Thanh Liêm cũng cho rằng, thời gian tới tỉnh cần nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tổ chức các hội nghị đối thoại doanh nghiệp nhằm giải quyết các vướng mắc, khó khăn, cải thiện môi trường kinh doanh cũng như điều hành ngân sách nhà nước theo dự toán được giao, chi tiết kiệm ngân sách chặt chẽ, triệt để…

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên