Thắng đậm, Arsenal vào chung kết

Cập nhật: 26-01-2011 | 00:00:00

Arsenal đã giành quyền vào tranh chung kết Carling Cup sau chiến thắng đậm 3-0 trước đàn em Ipswich Town trong trận bán kết lượt về trên sân nhà vào rạng sáng 26-1.

Niềm vui của trung vệ Koscielny (giữa) và các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Ipswich

Để thua 0-1 trong trận lượt đi, Arsenal buộc phải thắng lại hai bàn cách biệt trong trận lượt về mới giành được vé vào tranh chung kết. Với lí do đó, HLV Wenger đã tung ra sân đội hình khá mạnh khi đón tiếp Ipswich - trái ngược hoàn toàn so với những mùa giải trước (thường sử dụng cầu thủ trẻ và dự bị ở mặt trận này).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Arsenal đã dồn lên tấn công, buộc các cầu thủ Ipswich phải lui về cố thủ bên phần sân nhà. Phút thứ 8, Arsenal có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha dứt điểm của Van Persie sau đường chuyền của Wilshere lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 

Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục chiếm ưu thế và nếu các chân sút của họ: Fabregas, Van Persie, Bendtner, Arshavin... dứt điểm tốt hơn ở những tình huống quyết định, lưới của đội khách đã rung lên từ rất sớm.

Fabregas - người đặt dấu chấm hết cho những hi vọng của Ipswich

Ép sân hoàn toàn, tạo được hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng phải đến hiệp 2, Arsenal mới tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 61, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Bendtner thoát xuống ngoặc bóng loại bỏ sự đeo bám của trung vệ Edwards rồi sửa bóng vào góc xa hạ thủ thành Fulop, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục dồn lên khiến đối thủ không kịp trở tay. Phút 64, từ quả phạt góc bên cánh trái của Arshavin, trung vệ Koscielny chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Fulop, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Không còn gì để mất, Ipswich dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và từ một pha phản công nhanh, Fabregas đã đặt dấu chấm hết cho những hi vọng mong manh của họ. Phút 77, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Fabregas đẩy bóng cho Arshavin rồi thoát xuống đón đường chuyền của tiền đạo này dứt điểm hạ thủ môn Fulop, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho đội chủ nhà.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên