Thắng U23 Lào 4-1, HLV U23 Việt Nam vẫn có điều chưa hài lòng về đội nhà

Cập nhật: 20-08-2023 | 19:43:27

(BDO) Mặc dù vừa có được chiến thắng 4-1 trước U23 Lào trong trận ra quân tại giải U23 Đông Nam Á, thế nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn điều chưa hài lòng về các học trò, nhất là hàng tiền vệ chưa thực sự kiểm soát tốt khu trung tuyến.

 HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn muốn U23 Việt Nam hoàn thiện hơn nữa. Ảnh: Thái Hải

“Trước tiên tôi chúc mừng cầu thủ của tôi, U23 Việt Nam đã thắng, tôi có chút hài lòng nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện. Không có gì là dễ dàng bởi đây là trận đầu, phải tập trung hơn nữa, cầu thủ phải cố gắng hết sức. Dù gặp khó khăn từ U23 Lào, nhưng cuối cùng chúng tôi chiến thắng”, HLV Hoàng Anh Tuấn mở đầu buổi họp báo sau trận thắng 4-1 của U23 Việt Nam trước U23 Lào.

“Tôi nhắc toàn đội phải tập trung và tôn trọng đối thủ. Đôi khi trong trận đấu họ không tập trung, U23 Lào đã gây ra những khó khăn. Tôi nói với cầu thủ, dù tỷ số 3-1 thì chúng tôi vẫn phải thể hiện sự mạnh hơn, kiểm soát bóng tốt hơn, phải có những mục tiêu cao hơn. Tôi có lúc không hài lòng vì trong trận các cầu thủ có đôi lúc mất tập trung.

 Tân binh Minh Quang đã có màn ra mắt khá ấn tượng. Ảnh: Thái Hải

U23 Việt Nam lứa này có tuyến giữa trẻ nên có những sai sót, kiểm soát chưa tốt. Sai sót là chuyện thường vì họ trẻ. Nhiệm vụ của tôi là giúp họ tiến bộ hơn ngay trong trận đấu, qua từng trận đấu” HLV trưởng U23 nói.

“Tôi nói cầu thủ cố gắng kiểm soát bóng. Tôi mới chỉ có một hai buổi làm việc đầy đủ cầu thủ của đội. Chúng tôi có một mục tiêu kiểm soát bóng, chúng tôi mạnh hơn. Kiểm soát bóng, kiểm soát bóng và cơ hội sẽ đến. Đây là U23 Lào, tiếp theo là U23 Philippine, sau đó là U23 Malaysia rồi cả U23 Thái Lan… chúng ta không biết được họ như thế nào. Nếu không kiểm soát bóng, chúng ta sẽ không chơi được”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm.

  Tiền đạo Bùi Vĩ Hào sau khi ấn định chiến thắng 4-1 cho U23 Việt Nam đã chắp tay cầu nguyện cho 3 thành viên xấu số của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không may qua đời vì tai nạn giao thông. Ảnh: Thái Hải.

Cùng tham dự họp báo với HLV Hoàng Anh Tuấn còn có tiền đạo Minh Quang, cầu thủ thuộc biên chế của Bình Thuận, cho hay: “Đây là trận đầu tiên của đội nên toàn đội đã cố gắng cải thiện và giành chiến thắng. Đội sẽ cố gắng hơn ở những trận tiếp theo để đi đến trận đấu cuối cùng. Hôm nay tôi ghi bàn, tôi ăn mừng và chia sẻ cùng bóng đá Việt Nam vừa trải qua nỗi buồn, có những thành viên xấu số của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không may qua đời. Sau khi ghi bàn, tôi cầu nguyện cho họ, tưởng nhớ họ”.

THÁI HẢI (từ Rayong, Thái Lan)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên