Thành công từ suy nghĩ “phải làm được”

Cập nhật: 14-09-2015 | 09:11:03

Tiếp nhận vị trí Giám đốc Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ CNC (CNCTech) từ người tiền nhiệm với số nợ lên đến hàng tỷ đồng và áp lực giải quyết việc làm cho 28 con người, chỉ sau 4 năm, anh Nguyễn Văn Hùng cùng các đồng sự đã gặt hái những thành công ngoài mong đợi.

 Đi lên từ gian khó

Từ bỏ vị trí quản lý tại một trường cao đẳng nghề, năm 2011 anh Hùng tiếp quản công ty trong tình trạng thua lỗ triền miên, số tiền phải trả nợ lên đến vài tỷ đồng, còn công nhân không có công việc để làm. Tuy nhiên, thuận lợi là người tiền nhiệm để lại một cơ sở hạ tầng khá tốt và đội ngũ kỹ sư, công nhân có trình độ, tay nghề giỏi.

Anh Hùng chia sẻ, CNCTech được thành lập nên bởi một nhóm nhà đầu tư với kỳ vọng phát triển công nghệ cao, hỗ trợ đào tạo tay nghề cao cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặt trụ sở tại Khu công nghiệp Đồng An 1. Tuy nhiên, khi áp dụng vào thực tế, công ty liên tục thua lỗ do chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như điều kiện cần để áp dụng thực tiễn.

 Với suy nghĩ “phải làm được”, Giám đốc Nguyễn Văn Hùng đã lãnh đạo CNCTech trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về công nghệ cơ khí chính xác

Việc đầu tiên của anh sau khi về công ty là tiếp tục… đi vay thêm tiền để giải quyết công việc, chấp nhận lãi suất rất cao để duy trì hy vọng vực dậy CNCTech. Anh cho biết: “Đó là thời điểm rất khó khăn, các công ty đều đồng loạt giảm đơn hàng do suy thoái kinh tế nhưng tôi nghĩ, trong thời điểm đó nếu mình đứng vững được thì sau này uy tín sẽ tăng cao.

Tôi luôn nhắc nhở anh em, đừng nghĩ chúng ta không làm được mà chúng ta phải luôn làm được”. Với tinh thần “phải làm được”, anh Hùng cùng các đồng sự liên tục cải tiến quy trình làm việc, đa dạng hóa sản phẩm và tích cực tìm kiếm đối tác. Nhờ vậy, CNCTech không rơi vào vòng lẩn quẩn thành lập công ty công nghệ cao rồi lại làm môi giới cho đối tác nước ngoài như nhiều công ty khác. CNCTech dần trở thành điểm đến quen thuộc của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đến nay, CNCTech dưới sự dẫn dắt của anh Hùng đã làm ăn có lãi, xuất khẩu các chi tiết máy, khuôn mẫu, cụm chi tiết hoàn chỉnh… cho các tập đoàn sản xuất nổi tiếng của Nhật Bản, Mỹ, Đức…

Đột phá để thành công

Anh Hùng luôn tâm niệm, phải làm được việc cho khách hàng trước khi tính đến lợi nhuận cho mình. Bởi CNCTech là công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, những thách thức công nghệ là động lực để phát triển công ty.

 Chính vì vậy, dù có nhiều đơn hàng thu lại lợi nhuận rất thấp, thậm chí thua lỗ nhưng công ty vẫn làm để nâng cao uy tín. Chính nhờ suy nghĩ đó mà công ty luôn hoàn thiện sản phẩm sớm, kịp thời hỗ trợ khi các dây chuyền sản xuất máy móc bị trục trặc hoặc gặp khó khăn về công nghệ chỉ trong vòng 1 ngày. Qua đó, các đối tác nước ngoài dần thay đổi quan niệm về công ty của Việt Nam và tiếp cận làm ăn lâu dài với công ty.

Không chỉ đột phá về suy nghĩ, CNCTech liên tục có những đột phá về đầu tư công nghệ cũng như chất xám để tiếp tục phát triển, trở thành một trong những công ty dẫn đầu về lĩnh vực cơ khí chính xác của Việt Nam. CNCTech liên tục kết hợp với một số trường đại học, cao đẳng khu vực Đông Nam bộ trao học bổng, tìm kiếm tài năng để đáp ứng nhu cầu lớn hơn của công ty trong tương lai.

 Hiện nay, ngoài 3 xưởng sản xuất tại Bình Dương và 2 công ty thành viên, CNCTech đã mở rộng thêm một chi nhánh ở Hà Nội để phục vụ cho chiến lược dài hơi hơn.

Anh Hùng nói: “CNCTech phấn đấu đến năm 2020 trở thành một doanh nghiệp lớn, dẫn đầu về công nghệ cơ khí chế tạo chính xác của Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho khoảng hơn 2.000 người. Muốn như thế chúng tôi phải đầu tư thêm hạ tầng kỹ thuật và con người ngay từ bây giờ”.

Cơ sở để anh Hùng đặt mục tiêu dài hơi đó là điều kiện hiện nay rất thuận lợi để phát triển công nghiệp phụ trợ. Anh dẫn chứng: “Hoàn toàn có cơ sở khi phát triển một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam. Tuy là lĩnh vực mới mẻ nhưng làn sóng đầu tư ồ ạt vào Việt Nam và sự thích nghi nhanh chóng của đội ngũ kỹ sư trẻ sẽ tạo lợi thế cho doanh nghiệp Việt Nam khẳng định được thương hiệu, tăng cường xuất khẩu sản phẩm và tạo nên những cú đột phá mới trong tương lai. Đây cũng chính là cơ hội lớn để chúng tôi đạt được những thành công mới”.

 Anh Nguyễn Văn Hùng sinh năm 1981 tại Vĩnh Phúc. Năm 2010, anh công tác tại trường Cao đẳng nghề Đồng An; năm 2011 chuyển về làm Giám đốc Công ty CNCTech. Đến nay công ty có 3 công ty thành viên và 3 xưởng sản xuất. Dự kiến năm 2015, công ty đạt doanh thu khoảng 120 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho 125 cán bộ, nhân viên. Năm 2015, anh vinh dự là một trong những doanh nhân tiêu biểu của Bình Dương.

 

 • KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1889
Quay lên trên