Thành đoàn Thủ Dầu Một, huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Tập huấn nghiệp vụ cho đội công tác xã hội thanh niên

Cập nhật: 08-07-2023 | 05:32:07

 Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xã hội (CTXH) cho các đội CTXH thanh niên trên địa bàn. Gần 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên đến từ các Phường đoàn và Đoàn trường cao đẳng, đại học đã tham gia chương trình.

Tại lớp tập huấn, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên được tập huấn chuyên đề CTXH với trẻ tự kỷ; tìm hiểu về bệnh tự kỷ; vai trò, nhiệm vụ của đội CTXH thanh niên trong việc hỗ trợ trẻ tự kỷ và gia đình có trẻ tự kỷ…

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng vừa phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các đội CTXH thanh niên. Tại lớp tập huấn, đội CTXH của các đơn vị đã được tập huấn về hệ thống chính sách trợ giúp xã hội cho các đối tượng yếu thế, cụ thể là chuyên đề CTXH với trẻ tự kỷ. Lớp tập huấn nhằm nâng cao vai trò kết nối, tư vấn thực hiện nhiệm vụ của đội CTXH thanh niên trong việc trợ giúp xã hội, phát triển cộng đồng và giới thiệu dịch vụ CTXH cơ bản ở cấp cơ sở...

Thông qua lớp tập huấn, thanh niên được trang bị các kiến thức, kỹ năng để thực hiện tốt chương trình phát triển CTXH trên địa bàn.

NGỌC NHƯ - NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên