Thành đoàn Thủ Dầu Một, Thị đoàn Thuận An: Ra quân thực hiện công trình Thanh niên

Cập nhật: 14-03-2016 | 07:25:17

* Đoàn khối các cơ quan tỉnh vận động 200 đoàn viên hiến máu tình nguyện

 Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016, với chủ đề “Môi trường xanh”, sáng 12-3, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức ra quân thực hiện công trình “Tuyến hẻm văn minh”. Với khẩu hiệu hành động “Chung sức trẻ xây dựng TP.TDM văn minh -giàu đẹp và hiện đại”, buổi ra quân đã huy động trên 100 đoàn viên thanh niên 14 phường tham gia giẫy cỏ lề đường, phát hoang cây cối, quét dọn thu gom rác trên tuyến hẻm tại địa bàn khu phố 1, phường Phú Cường, với tổng chiều dài trên 1.000m. Được biết Tháng Thanh niên năm nay, Thành đoàn TDM tập trung các hoạt động cao điểm vào các ngày chủ nhật xanh và ngày thứ bảy tình nguyện, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

* Sáng cùng ngày, Thị đoàn Thuận An cũng đã tổ chức ra quân triển khai “Tuyến đường, tuyến rạch thanh niên văn minh” giai đoạn 2016- 2018. Hơn 250 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc khối cơ quan, khối xã, phường trong thị xã đã dọn dẹp tuyến đường chính tại trung tâm TX.Thuận An. Ngoài ra, các bạn ĐVTN còn tổ chức các đợt bóc, xóa các quảng cáo, rao vặt trái phép; tuyên truyền, vận động các hộ dân, cơ quan, tổ chức, cơ sở kinh doanh ở mặt tiền dọc theo tuyến đường chung tay bảo vệ môi trường. Sau lễ phát động, các chi đoàn trực thuộc sẽ tiếp tục đăng ký dọn vệ sinh các tuyến đường, kênh rạch, hoặc tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp tại địa phương. Cuối tháng 10- 2016, Thị đoàn sẽ tổ chức thẩm định, đánh giá, công nhận kết quả thực hiện của từng đơn vị.

* Sáng 11-3, Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền máu- Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức tuyên truyền và tiếp nhận máu tình nguyện. Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, tại buổi tiếp nhận, Ban Chấp hành Đoàn khối đã vận động cán bộ, đoàn viên với 200 bạn tham gia đăng ký hiến máu. Kết quả đã tiếp nhận được 156 đơn vị máu, tương đương với 54.600ml máu.

K.CHI - T.LÝ - T.PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=497
Quay lên trên