Thanh niên công nhân đón tết ấm áp, an vui

Cập nhật: 17-02-2024 | 08:52:38

Với sự nỗ lực tổ chức, Đoàn thanh niên các địa phương, đơn vị đã mang đến cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê nhiều hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024 thật ý nghĩa và vui tươi trên quê hương Bình Dương.

Xuân sẻ chia

Tết Nguyên đán năm 2024 đối với nhiều TNCN trên địa bàn tỉnh là một cái tết đầy ý nghĩa. Bằng việc làm cụ thể trong chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng xuân, tổ chức Đoàn thanh niên các cấp đã trao tặng cho người lao động ở trọ những món quà tết để đón xuân mới đầy đủ hơn.


Thành đoàn Dĩ An tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương” trao quà tặng công nhân khó khăn

Tại TP.Dĩ An, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương” trao tặng 80 phần quà nhu yếu phẩm cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội, khu nhà trọ trên địa bàn thành phố. Với mong muốn mang hương vị tết đến với những người lao động xa quê, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố còn trao bánh tét cho TNCN không về quê đón tết. Hoạt động này đã mang lại sự ấm áp trong lòng người lao động ở trọ và phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” để TNCN có một cái tết đủ đầy hơn.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Nhằm tăng cường các hoạt động kết nối, vui tươi, nghĩa tình đối với TNCN tại các chi hội nhà trọ, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ban tổ chức đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ các phường đã phối hợp với Đoàn thanh niên phường tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết”. Chương trình diễn ra tại nhà trọ, mọi người chuẩn bị các món ăn truyền thống, trò chuyện, giao lưu với nhau và động viên tinh thần để vươn lên trong cuộc sống”.

Tết Nguyên đán năm 2024, các cấp Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh đã chú trọng hoạt động dành cho TNCN, người lao động ở trọ thông qua những bữa tiệc sum họp trọn vẹn không khí tết với phần giao lưu văn nghệ, trao quà cho người lao động khó khăn. Bên cạnh đó, các hoạt động còn tạo được sự gần gũi, gắn kết giữa Đoàn - Hội với TNCN.

Tết đoàn viên

Trong thời khắc đón năm mới, tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (TP.Thủ Dầu Một), đông đảo người lao động ở đây đón nhận không khí tết thật vui trong chương trình “Đêm hội giao thừa” do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Không chỉ được xem các tiết mục văn nghệ sôi nổi, chương trình còn có hội thi gói bánh, tạo nên không khí tết rộn ràng trong lòng người xa quê. Ngoài ra, trung tâm còn trao những phần quà cho công nhân lao động khó khăn; trao lì xì cho thiếu nhi và tổ chức bữa cơm để anh chị em công nhân có dịp họp mặt, chúc nhau bước sang năm mới nhiều may mắn.

Hòa chung không khí Tết Nguyên đán, các đơn vị, địa phương tổ chức đa dạng hoạt động chăm lo cho thiếu nhi và TNCN tại các chi hội nhà trọ; đồng thời thăm hỏi, động viên tinh thần, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của TNCN xa quê. Chị Nguyễn Mai Hương ở Chi hội TNCN Minh Thư, khu phố Tân An, phường Tân Vĩnh Hiệp (TP.Tân Uyên), chia sẻ: “Dịp tết năm nay, tôi được tham gia chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” của phường tổ chức. Chương trình nhằm quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần và giúp người lao động xa quê có một cái tết tươi vui ở Bình Dương”.

Một năm mới bắt đầu với người lao động xa quê là tinh thần nỗ lực và niềm tin, hy vọng. Từ các hoạt động, chương trình chăm lo tết tại nhà trọ đã giúp anh chị em công nhân có được sân chơi thiết thực, ý nghĩa; cảm nhận sự gắn bó với con người, với quê hương Bình Dương và có thêm động lực lao động, ổn định đời sống.

Tết Nguyên đán năm 2024, Đoàn - Hội các cấp trên địa bàn tỉnh đã chú trọng hoạt động dành cho TNCN, người lao động ở trọ thông qua những bữa tiệc sum họp trọn vẹn không khí tết với phần giao lưu văn nghệ, trao quà cho người lao động khó khăn. Bên cạnh đó, các hoạt động còn tạo được sự gần gũi, gắn kết giữa Đoàn - Hội với TNCN…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên