Thanh niên công nhân và hành trình đến với Đại hội Đoàn

Cập nhật: 11-08-2017 | 23:23:11

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa phát động phong trào thi đua “Hành trình đến với Đại hội Đoàn” chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017- 2022. Hành trình sẽ có chuỗi hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong TNCN về truyền thống của Đoàn và nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cho TNCN.

 Hành trình kết nối TNCN là một hoạt động được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức nhằm tuyên truyền về Đại hội Đoàn tỉnh. Ảnh: K.T

 Các hoạt động trọng tâm của “Hành trình đến với Đại hội Đoàn” gắn với thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “4 nhất” (chất lượng cao nhất, sáng tạo nhất, tiết kiệm nhất, an toàn nhất) trong khối đối tượng TNCN và lao động trẻ. Theo đó, hoạt động tuyên truyền đã diễn ra từ ngày 20-7 đến 20-10 với chủ đề “Những chặng đường vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Với chủ đề đó, nội dung tuyên truyền sẽ là lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn, của các thế hệ thanh niên Việt Nam gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, những tấm gương thanh niên tiêu biểu qua các thời kỳ. Hoạt động tuyên truyền được thông qua trang facebook, bảng tin, băng rôn, áp phích tuyên truyền và chuyên đề cụ thể trong các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Kết nối TNCN.

Ngày mai (13-8), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức chương trình TNCN với môi trường xanh, sạch đẹp. Chương trình diễn ra tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An với các nội dung như thăm viếng tại bia tưởng niệm liệt sĩ, vệ sinh môi trường, tặng thùng rác cho các khu nhà trọ, sinh hoạt và tặng quà cho các em lớp học tình thương, sinh hoạt TNCN…

Trong chuỗi hoạt động trọng tâm có cuộc thi ảnh với chủ đề “Tự hào là thanh niên Việt Nam”. Hoạt động này hứa hẹn thu hút nhiều đoàn viên, TNCN, các anh, chị em đã trưởng thành Đoàn đang làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh tham gia. Cuộc thi diễn ra từ ngày ngày 15-8 đến 15-9. Mỗi thí sinh tham gia cuộc thi được chọn 1 ảnh duy nhất để dự thi. Ảnh dự thi là ảnh gốc chân dung của thí sinh trong trang phục mặc áo thanh niên Việt Nam. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “File ảnh dự thi được đăng trên trang facebook của thí sinh tham gia, do thí sinh post bài và trang facebook của Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. Điểm số để xác nhận giải thưởng chính là lượng like ảnh thí sinh trên 2 trang facebook cộng lại. Bắt đầu từ ngày 10-8, hình ảnh thí sinh được tiếp nhận qua trang facebook trung tâm”.

Cũng được tổ chức trong tháng 8 còn có chương trình kết nối TNCN. Các bạn TNCN tham gia chương trình này sẽ đến thăm, tặng quà và sinh hoạt với các em lớp học tình thương, nghe tuyên truyền về Đại hội Đoàn tỉnh. Dịp này, trung tâm còn sinh hoạt về nâng cao chất lượng Câu lạc bộ Kết nối TNCN và kết nạp TNCN vào câu lạc bộ, tiếp tục tăng cường tập hợp, đoàn kết TNCN. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức ra mắt công trình điểm sinh hoạt TNCN chào mừng Đại hội Đoàn tại chợ Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát).

Ông Đỗ Văn Phùng cho biết thêm: “Buổi lễ ra mắt công trình có nhiều hoạt động dành cho TNCN như vệ sinh môi trường, bán hàng giảm giá, giao lưu văn nghệ và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này góp phần tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, TNCN lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc của Đoàn”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên