Thanh niên công nhân với thương hiệu doanh nghiệp

Cập nhật: 16-12-2016 | 23:40:52

Nhằm giúp thanh niên công nhân (TNCN) nâng cao hiểu biết để chọn sản phẩm tiêu dùng thương hiệu Việt Nam bảo đảm chất lượng, Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức hội thi “TNCN với thương hiệu doanh nghiệp” năm 2016 tại Siêu thị Vin Mart, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát.

Tại hội thi, các bạn TNCN, người dân trên địa bàn đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thành viên trong Câu lạc bộ Kết nối TNCN biểu diễn. Bên cạnh các phần thi, trên sân khấu còn tổ chức trò mua bán những mặt hàng đúng theo yêu cầu trong thời gian quy định. 5 đội xuất phát cùng lúc mua hàng và tìm ra đội mua được nhiều sản phẩm nhất và sử dụng số tiền cho trước hợp lý nhất. Cùng với đó, hội thi đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức về mục đích và ý nghĩa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, về quyền lợi của người sản xuất và tiêu dùng; đồng thời nhấn mạnh, các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao, giá cả cạnh tranh do các doanh nghiệp trong nước sản xuất để người dân biết, so sánh, lựa chọn và sử dụng.

Chị Huỳnh Thị Tiết, công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, nói: “Ra chợ công nhân mua đồ, tôi thấy rất nhiều sản phẩm giá rẻ rao bán. Thấy giá rẻ phù hợp túi tiền tôi cũng muốn lựa chọn để dùng nhưng không biết chất lượng có bảo đảm hay không nên việc tham gia hội thi cho tôi hiểu biết nhiều sản phẩm tốt để mua dùng”. Những khu chợ tập trung TNCN lao động mua sắm rất đa dạng hàng hóa giá rẻ, trong đó có nhiều sản phẩm kém chất lượng nên có hiểu biết để chọn sản phẩm chất lượng là rất cần thiết. Có thể nói, hội thi “TNCN với thương hiệu doanh nghiệp” mang lại ý nghĩa trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu hàng Việt. TNCN có thêm hiểu biết trong mua sắm, tránh tình trạng mua phải những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hội thi cũng góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân về chất lượng và hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam, chung tay nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=416
Quay lên trên