Thành phố Thủ Dầu Một: Trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị chuyển biến tích cực

Cập nhật: 25-03-2022 | 16:56:37

(BDO) Công an Thành phố Thủ Dầu Một cho biết, trong quý I-2022, thông qua việc xây dựng, triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, chuyên đề và các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát đã giúp công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và quản lý trật tự đô thị trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. 

Theo đó, các tiêu chí về tai nạn giao thông đã được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, toàn địa bàn đã xảy ra 22 vụ (giảm 14 vụ), làm chết 9 người (giảm 1 người), làm bị thương 8 (giảm 16 người) và làm hư hỏng 39 phương tiện các loại.


Đội liên ngành trật tự đô thị phường Phú Hòa nhắc nhở và cho các tiểu thương làm cam kết đối không lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại chợ Phú Hòa

Trong khoảng thời gian này, lực lượng chuyên ngành thành phố đã phát hiện và lập biên bản 1.504 trường hợp vi phạm, như: không đội mũ bảo hiểm; vi phạm tốc độ; vi phạm nồng độ cồn; dừng, đỗ sai quy định; tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng của xe... Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt 1.769 trường hợp, với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. Đồng thời tiến hành tạm giữ 321 phương tiện và tước 340 giấy phép lái xe.

Công an phường Phú Hòa lập biên bản một trường hợp đậu xe ô tô lấn chiếm vỉa hè vào sáng ngày 24-3

Riêng trên lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, lực lượng chức năng đã phối hợp thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở, lập biên bản xử lý việc kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn. Trong quý, qua tổ chức kiểm tra UBND các phường trên địa bàn thành phố đã ban hành quyết định xử phạt 1.137 vụ; thu giữ 141 xe lôi, xe đẩy tự chế, 749 bảng hiệu và nhiều vật dụng, hàng hóa các loại. Bên cạnh đó, các đội công vụ đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở và cho làm cam kết đối với 692 trường hợp kinh doanh mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè… góp phần giúp tình hình trật tự đô thị tại địa phương dần chuyển biến tích cực.

Bình Minh - Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên