Thành quả của 10 năm nỗ lực phấn đấu

Cập nhật: 17-05-2022 | 08:53:03

Là võ sĩ Pencak Silat của Việt Nam gần 10 năm qua, với phong độ ổn định, Quàng Thị Thu Nghĩa đã gặt hái được nhiều thành công trong ngần ấy năm thi đấu. Thế nhưng, bảng vàng thành tích của cô gái người dân tộc Thái vẫn thiếu tấm HCV SEA Games. Và giấc mơ đó của cô đã được hiện thực hóa khi Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á được tổ chức ngay trên sân nhà.


Quàng Thị Thu Nghĩa vỡ òa hạnh phúc với tấm HCV đầu tiên tại một kỳ SEA Games cho đội tuyển Pencak Silat Việt Nam. Ảnh: ĐỒNG THẮNG

Bước vào trận chung kết nội dung đối kháng Tanding Pencak Silat 70 - 75kg với đối thủ người Malaysia là Siti Rahmah Binti Mohamed Nasir, Quàng Thị Thu Nghĩa cùng đối phương đã tạo ra màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thờ cho người hâm mộ tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội. Và khi cô gái người Sơn La đánh bại đối thủ với tỉ số chung cuộc 39-32 sau 3 hiệp đấu, cảm xúc vỡ òa là những gì mà mọi người nhận thấy được trên khuôn mặt của cô gái năm nay mới bước sang tuổi 23.

“Tôi rất hạnh phúc khi ngay trong lần đầu được tham dự SEA Games đã giành được tấm HCV. Chiếc HCV này càng ý nghĩa khi tôi đạt được ngay tại Việt Nam. Nó giúp cho bộ sưu tập huy chương của tôi thêm phong phú sau 10 năm tập luyện và thi đấu Pencak Silat”, võ sĩ Quàng Thị Thu Nghĩa chia sẻ.

Thực sự, không thể nói hết được niềm hạnh phúc của cô gái người dân tộc Thái sinh ra và lớn lên ở bản miền núi Tô Pang, xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Năng khiếu thể thao của Quàng Thị Thu Nghĩa được bộc lộ từ sớm và ban đầu được chọn vào đội điền kinh. Nhưng sau khi được các thầy phát hiện mình có tài năng thiên bẩm với Pencak Silat, nên cô gái này đã rẽ hướng sang Pencak Silat.

Hơn 10 năm tập luyện trong điều kiện khó khăn, không có sàn tập riêng phải tập chung với đội Taekwondo, trang thiết bị thi đấu như áo giáp cũng thiếu thốn, đôi khi lại bị chấn thương hành hạ, nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm của bản thân, Quàng Thị Thu Nghĩa đã vươn lên gặt hái nhiều thành công. Tấm HCV SEA Games 31 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái người dân tộc Thái.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên