Thành ủy Thủ Dầu Một: Đưa học tập, làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên

Cập nhật: 17-04-2023 | 09:07:49

Triển khai thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về tư tưởng dân là gốc, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả từ cơ sở, Thành ủy Thủ Dầu Một đã đề ra nhiều nội dung cần tập trung, trong đó xác định những công việc cụ thể, trọng tâm để phát huy v ai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

 Thành đoàn Thủ Dầu Một triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

 Từ người thật, việc thật

Ở phường Phú Cường, ông Trần Ban Phước, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Điều hành khu phố 8 là người rất quen thuộc với người dân. Ông được ví là sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền trong triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch của địa phương.

Địa bàn khu phố 8 tương đối nhỏ nhưng lại khá đặc thù vì có một phần khu vực chợ Thủ vốn mua bán tấp nập. Người dân chủ yếu sống bằng nghề buôn bán hoặc cho thuê mặt bằng buôn bán. Vì vậy, dân số cũng liên tục biến động và tương đối phức tạp, nhất là về việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Vì vậy, ông Phước cùng các đảng viên, cán bộ các chi, tổ hội, đoàn thể, các tổ trưởng tổ dân phố thường xuyên đi vận động người dân không lấn chiếm hành lang làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Ông Phước cho biết khu phố 8 có 216 hộ dân. Chi bộ khu phố có 30 đảng viên. Ngoài việc nắm tình hình công việc qua các cuộc họp định kỳ hàng tháng, ông và các tổ trưởng tổ dân cư thường xuyên xuống địa bàn, nắm bắt tình hình đời sống, nguyện vọng của bà con. “Ngay từ những ngày đầu tiên khi tham gia công tác tại khu phố (từ trước năm 1992), bản thân tôi luôn nghĩ tất cả mọi công việc mình làm là vì bà con, vì việc chung của khu phố để cố gắng, nỗ lực hơn…”.

Học tập lời Bác dạy, ông Phước luôn nêu gương trong mọi công việc; đồng thời quán triệt nêu gương của đảng viên trong mọi việc làm, hành động, để từ đó bà con tin tưởng thực hiện làm theo. Trong suốt hơn 30 năm công tác, điều ông Phước mừng nhất, nhận được là sự tin tưởng, yêu thương, ủng hộ của bà con nhân dân trong các hoạt động phong trào thi đua tại khu phố.

Với những đóng góp của mình, ông Phước cùng tập thể khu phố 8 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khu phố đạt khu phố văn hóa. Chi bộ giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” 5 năm liền; là điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW giai đoạn 2016-2021. Riêng ông Trần Ban Phước đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Nêu gương

Ông Lê Thanh Long, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết để thực hiện chuyên đề học tập, làm theo Bác năm 2023 có hiệu quả, thành phố đã xác định những nội dung cụ thể, trọng tâm để triển khai thực hiện, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động; tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Trong đó, thành phố chú trọng thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị. Cụ thể là tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; thực hiện nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp…

Thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Kết luận số 21- KL/TW, Kế hoạch số 39-KH/ TU ngày 29-9-2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch năm 2023. Đồng thời, thành phố tiếp tục duy trì, cải tiến các mô hình hay, cách làm hiệu quả; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Ông Lê Thanh Long, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết để thực hiện chuyên đề học tập, làm theo Bác năm 2023 có hiệu quả, thành phố đã xác định những nội dung cụ thể, trọng tâm để triển khai thực hiện, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động; tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện…

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên