Thay đổi phương thức xuất khẩu một số mặt hàng vào thị trường Trung Quốc

Cập nhật: 14-11-2023 | 08:50:02

Đầu tháng 11-2023, Sở Công thương Bình Dương nhận được công văn của Sở Công thương Lạng Sơn về việc đề nghị phối hợp thông tin liên quan đến phương thức thông quan hàng hóa đối với mặt hàng tạp hóa khô tại các cửa khẩu phụ: Tân Thanh, Cốc Nam, Na Hình.

Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng, Lạng Sơn đề nghị Sở Công thương các địa phương phối hợp thông tin liên quan đến phương thức thông quan hàng hóa đối với mặt hàng tạp hóa khô tại các cặp Cửa khẩu Tân Thanh - Pò Chài, Cốc Nam - Lũng Nghịu, Na Hình - Kéo Ái đến các thương nhân, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Cụ thể từ ngày 31-10, phía Trung Quốc thực hiện điều chỉnh phương thức thông quan hàng hóa nhập khẩu đối với mặt hàng tạp hóa khô tại các cặp cửa khẩu vừa nêu với hình thức quản lý: “Mỗi người một xe, một lô (hàng)” và “Người đến, giấy đến, hàng đến”. Theo đó, với một xe hàng Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc, phía bạn sẽ chia thành nhiều lô (hàng) và điều tiết nhiều phương tiện có trọng tải nhỏ tương ứng với số lượng hàng đến nhận tại các bến bãi. Trước thay đổi đó, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp và các chủ hàng lưu ý để chủ động chuẩn bị các điều kiện liên quan cho hoạt động thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong thời gian tới.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=460
Quay lên trên