Thể dục dưỡng sinh: Sân chơi cho người cao tuổi

Cập nhật: 11-06-2019 | 09:38:05

Những năm gần đây, phong trào tập thể dục dưỡng sinh (TDDS) trên địa bàn huyện Bàu Bàng phát triển mạnh, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người cao tuổi (NCT). Đây cũng là sân chơi giúp NCT nâng cao sức khỏe, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.


Hội viên Hội TDDS huyện Bàu Bàng so tài cùng với Hội TDDS các địa phương tại Liên hoan TDDS tỉnh

Đã thành thông lệ, sáng sớm hoặc chiều tối, NCT các CLB TDDS xã, thị trấn trong huyện Bàu Bàng lại tập trung ở nơi quy định cùng nhau tập luyện dưỡng sinh nâng cao sức khỏe. Còn đối với các hội viên Hội TDDS huyện lại chọn cho mình ngày họp mặt vào chiều chủ nhật hàng tuần để cùng nhau ôn luyện lại những bài tập mới. Dưới nền nhạc du dương, các cô chú tham gia tập luyện một cách hăng say, uyển chuyển theo từng điệu nhạc. Cô Trần Thị Gái, Chủ nhiệm CLB TDDS xã Hưng Hòa, tâm sự trước đây khi chưa theo bộ môn dưỡng sinh, cô chỉ đi bộ quanh nhà để tập thể dục. Nhiều khi cũng làm biếng vì không có bạn cùng tập. Sau đó, cô đã đăng ký tham gia tập TDDS. Sau 10 năm tập luyện, cô thấy sức khỏe được cải thiện, những bệnh lặt vặt như đau lưng, đau vai, khớp, huyết áp… cũng thuyên giảm đáng kể. Mặt khác, được giao lưu với mọi người trong CLB nên tâm hồn cô lúc nào cũng thấy trẻ trung, tinh thần sảng khoái.

Cũng chính nhờ những hiệu quả của TDDS mang lại, phong trào tập luyện TDDS tại huyện Bàu Bàng ngày càng phát triển. Từ một vài CLB với vài hội viên, đến nay huyện đã có 7 CLB ở các xã, thị trấn và 1 Hội TDDS huyện với trên 200 hội viên, chủ yếu là NCT. Ông Nguyễn Hữu Tước, Chủ tịch Hội TDDS huyện, tâm sự: “Xác định rèn luyện TDDS là một trong những biện pháp quan trọng nhằm nâng cao sức khỏe, vui vẻ tinh thần cho NCT, chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên và động viên gia đình các hội viên tạo điều kiện cho các cụ đi tập luyện hàng ngày”.

Không chỉ là “điểm đến lý tưởng” để NCT tập luyện, nâng cao sức khỏe, các CLB TDDS trong huyện cũng thường xuyên tham gia biểu diễn tại các sự kiện của xã, huyện, như Đại hội Thể dục thể thao, liên hoan mừng Đảng - mừng xuân… Ngoài ra, các CLB TDDS xã, thị trấn còn thường xuyên tổ chức giao lưu cụm, qua đó tạo được sự đoàn kết trong phong trào rèn luyện sức khỏe. Hội TDDS huyện cũng tạo điều kiện cho hội viên các CLB TDDS trong huyện tham gia các khóa học về dưỡng sinh do Hội TDDS tỉnh tổ chức.

Các CLB TDDS trong huyện còn hướng đến tập luyện bài bản, thi đấu với địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành trong cả nước. Mới đây, tại Liên hoan TDDS TP.Hồ Chí Minh mở rộng và Liên hoan TDDS TP.Đà Lạt năm 2019, Hội TDDS huyện đã đạt 2 huy chương đồng; năm 2018 tại Liên hoan TDDS huyện Dầu Tiếng, hội đạt giải ba; Liên hoan TDDS tỉnh Tây Ninh năm 2017, hội đạt huy chương đồng… Hội TDDS huyện còn tổ chức các hoạt động, như: Tham quan các di tích lịch sử, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, đóng góp quỹ để hỗ trợ các hội viên khó khăn; chăm lo người nghèo; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con, cháu… Hội đã vận động và thành lập quỹ xoay vòng vốn với số tiền hơn 40 triệu đồng giúp hội viên vay, lãi suất được trích ra hoạt động của hội.

Có thể thấy, với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, các CLB TDDS trên địa bàn huyện hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên là NCT tham gia. Đây thật sự trở thành sân chơi thể thao bổ ích dành cho NCT, góp phần đưa phong trào luyện tập thể dục thể thao huyện Bàu Bàng phát triển sâu rộng. Có sức khỏe dẻo dai, NCT càng thêm hăng hái, yêu đời, có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế và hạnh phúc của gia đình, địa phương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên