Thể thao Bình Dương: Nhiều nhân tố mới cho những kỳ vọng mới

Cập nhật: 06-02-2021 | 14:04:37

 Kết thúc năm 2020 với nhiều biến động vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thể thao Bình Dương vẫn gặt hái được những thành công nhất định ở nhiều môn tham gia thi đấu. Ghi dấu ấn vào thành tích chung đó là sự đóng góp của những tài năng thể thao trẻ, họ chính là hạt nhân trong việc thúc đẩy thể thao phong trào cũng như thể thao thành tích cao của Bình Dương ngày một phát triển.

 Tia sáng Việt Cường

 Sau gần 4 năm tạo ra sự thay đổi về mặt nhân sự khi chú trọng đến công tác đào tạo trẻ, sử dụng nhiều hơn những cầu thủ do mình đào tạo ra được, đội bóng Becamex Bình Dương lúc này đã có được lứa cầu thủ trẻ dày về chuyên môn và vững về bản lĩnh. Những cái tên như Trọng Huy, Tuấn Cảnh, Tống Anh Tỷ, Thiện Đức hay Việt Cường đang ngày một khẳng định được tài năng cũng như vị trí của mình ở đội bóng đất Thủ.

 Việt Cường hiện là đội trưởng U22 Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 31 Ảnh: P. CHI

Đáng chú ý nhất trong số này chính là tiền đạo Việt Cường. Cầu thủ sinh năm 2000 này đã có sự lột xác đáng kinh ngạc trong hai năm 2019 và 2020. Theo đó, anh được HLV Park Hang-seo gọi lên hội quân cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 nhưng cuối cùng không trụ lại được. Bởi thời điểm đó, Việt Cường còn quá trẻ, không thể cạnh tranh một suất trên hàng công với những đàn anh như Tiến Linh, Đức Chinh hay Quang Hải. Thế nhưng, tấm vé lên U22 Việt Nam thời điểm cuối năm 2019 lại là động lực để cho chàng tiền đạo của đội chủ sân Gò Đậu nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa.

Những giọt mồ hôi đổ trên sân tập, những bàn thắng ấn tượng ở Cúp Quốc gia cũng như V.League 2020 đã giúp Việt Cường lần thứ 2 lọt vào mắt xanh của tướng Park. Mới đây, khi U22 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với đội tuyển quốc gia và xa hơn là mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà, Việt Cường đã vinh dự được thầy Park trao cho tấm băng thủ quân của U22 Việt Nam. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chân sút năm nay vừa bước sang tuổi 21. Nếu vẫn giữ được phong độ cao như hiện tại, Việt Cường sẽ cùng với Tiến Linh gánh vác hàng công của Becamex Bình Dương ở mùa giải 2021. Xa hơn nữa, anh sẽ là đầu tàu của U22 Việt Nam cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 được tổ chức ngay trên sân nhà vào cuối năm nay. Hãy cùng chờ đợi màn thể hiện của tiền đạo sinh năm 2000 này.

 Dấu ấn Hoàng Xuân Trường

 Sinh ra và lớn lên ở Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng niềm đam mê mãnh liệt với môn bóng chuyền đã đưa chủ công Hoàng Xuân Trường đến với đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương từ năm 15 tuổi. Chỉ sau 3 năm tập luyện ở đất Thủ, Xuân Trường được đôn lên đội 1 và chiếm luôn suất chính trong đội hình được dẫn dắt bởi HLV Dương Tấn Vinh. Trong hành trình giành vé thăng hạng đội mạnh của VLXD Bình Dương năm 2018, Xuân Trường khi đó 18 tuổi đã thi đấu ở tất cả các trận đấu và giúp đội nhà quay trở lại với sân chơi cao nhất của bóng chuyền nước nhà. Ngay sau cú hích đó, Xuân Trường cùng với 2 chủ công khác là Đình Quý và Anh Tú là 3 gương mặt không thể thiếu của VLXD Bình Dương.

 Hoàng Xuân Trường trong màu áo VLXD Bình Dương. Ảnh: PHẠM CHI

Chính phong độ ấn tượng của chủ công sinh năm 2000 này đã giúp cho đội nhà trụ hạng lại với giải đấu cao nhất trong 2 năm liên tiếp 2019 và 2020. Đặc biệt, trong năm 2019, phong độ xuất sắc của Xuân Trường đã lọt vào mắt xanh của Ban Huấn luyện U23 Việt Nam, giúp anh có vé lên tập trung cùng đội. Điều đáng tiếc cho chủ công năm nay mới 20 tuổi là năm 2020 do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên anh không thể hiện được nhiều trong màu áo U23 Việt Nam. Thế nhưng, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Xuân Trường chính là niềm hy vọng của VLXD Bình Dương ở mùa giải 2021 với mục tiêu trước mắt là trụ hạng thành công. Xa hơn nữa, Xuân Trường vẫn muốn mình có thêm nhiều cơ hội được khoác lên mình màu áo tuyển và thi đấu tại các giải trẻ Đông Nam Á trong năm nay.

“Thực sự, Xuân Trường đã tiến bộ rất nhanh trong 3 năm qua. Cậu ta có năng khiếu từ bé nên tiếp nhận rất nhanh những bài tập và giáo án do Ban Huấn luyện đề ra. Nếu cứ giữ vững được phong độ như thế này, Trường hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh một suất chính ở đội U23 Việt Nam. Ở Xuân Trường, tôi nhận thấy hội tụ đủ những yếu tố để trở thành một chủ công số 1 trong tương lai không xa”, HLV Dương Tấn Vinh của VLXD Bình Dương cho hay.

 Khiêu vũ nghệ thuật Bình Dương là một trong những điểm sáng của thể thao Bình Dương trong năm 2020. Ảnh: THÁI HẢI

 Bất ngờ từ thể dục nghệ thuật

Là môn thể thao thuộc nhóm 1 tại các kỳ Olympic, thể dục nghệ thuật (TDNT) gồm 3 môn thi đấu chính là khiêu vũ thể thao, Aerobic và TDNT. Dù chỉ mới du nhập vào Bình Dương tròn 10 năm, nhưng TDNT Bình Dương đã đạt được những thành công vang dội trong năm 2020. Từ những ngày đầu khó khăn về địa điểm tập luyện, tìm kiếm người chơi và kể cả đội ngũ huấn luyện viên, lúc này TDNT Bình Dương phần nào đã khẳng định được vị thế của mình trên sân chơi cả nước với những địa phương có “thâm niên” ở môn này như TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng hay Hà Nội. Có được thành công như ngày hôm nay là nhờ sự cố gắng rất nhiều của những viên gạch đầu tiên được xây dựng bởi HLV kiêm trọng tài quốc gia Nguyễn Quang Minh - người đã đưa môn thể thao Olympic này về đất Thủ và đã theo đuổi suốt 10 năm qua.

Từ sự kiên trì, xây dựng phong trào của HLV Quang Minh, TDNT Bình Dương lúc này đã có được những vũ công đủ sức mang về những tấm HCV cấp quốc gia cho thể thao tỉnh nhà. Những cặp vũ công như Lê Thọ Sơn - Chu Thị Thanh Huyền (khiêu vũ nghệ thuật), Nguyễn Tiến Phước - Nguyễn Khánh Đoan (Aerobic) và Nguyễn Nhã Vy của TDNT đã đem về cho phòng truyền thống TDNT Bình Dương những tấm HCV ấn tượng ở giải quốc gia cũng như các giải cúp. Sự thành công của những cái tên vừa kể trên giúp cho phong trào luyện tập TDNT ngày một lan tỏa rộng trên địa bàn tỉnh, thu hút thêm nhiều người tham gia tập luyện. Dự kiến trong năm 2021, Bình Dương sẽ là chủ nhà của một giải TDNT quốc tế. Hy vọng, với hướng đi và cách làm đúng của mình, thầy trò HLV Quang Minh sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích cao, đóng góp vào thành công chung của thể thao Bình Dương trong năm 2021.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên