Bình Dương có 5 vận động viên giành HCV tại SEA Games 31

Cập nhật: 24-05-2022 | 08:59:34

Kết thúc SEA Games 31, đoàn Thể thao Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn với 205 HCV ở 40 môn thi đấu. Trong số này, các vận động viên (VĐV) Bình Dương đã đóng góp 5 tấm HCV quý giá vào thành tích chung của đoàn chủ nhà cùng nhiều HCB và HCĐ.


Tiền đạo Tiến Linh với tấm HCV bóng đá tại SEA Games 31 cùng HLV Park Hang-seo. Ảnh: ANH KHOA

Mở hàng HCV cho các VĐV đến từ Bình Dương là cái tên khá quen thuộc ở môn xe đạp, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh. Cô gái quê gốc Hòa Bình đã là người mang về tấm HCV cho xe đạp Việt Nam ở nội dung xe đạp băng đồng, nằm trong hệ thống thi đấu của Olympic. Ngoài ra, “cô gái vàng” của xe đạp Bình Dương còn đạt thêm tấm HCB ở nội dung đồng đội tiếp sức. Đây là nội dung đánh rơi vàng khá đáng tiếc của Như Quỳnh và đồng đội khi chỉ về sau đối thủ đúng 10 giây.

Ở môn cờ tướng, nội dung thi đấu cờ nhanh, kỳ thủ Lại Lý Huynh một lần nữa thể hiện được đẳng cấp của mình khi giành tấm HCV nội dung đôi nam. Đây là tấm HCV thứ 2 của một VĐV Bình Dương đạt được tại SEA Games 31. Trong khi đó, ngay lần đầu tiên dự SEA Games, võ sĩ vovinam Lê Hồng Tuấn đã đánh bại các đối thủ rất mạnh đến từ Lào, Campuchia và Thái Lan để giành tấm HCV quý giá cho vovinam Việt Nam, giúp đội nhà vượt chỉ tiêu HCV tại kỳ đại hội này.

Tiếp nối thành công của đàn chị Như Quỳnh, cua rơ Bùi Thị Quỳnh cùng đội đã mang về tấm HCV ở nội dung xe đạp nữ đồng đội, đồng hạng 112km. Khép lại kỳ SEA Games thành công của các VĐV Bình Dương là tấm HCV thứ 5 của tiền đạo Tiến Linh, khi anh cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương ngay trên sân nhà.

Thành công của các VĐV Bình Dương tại SEA Games 31 sẽ góp phần thúc đẩy nền thể thao tỉnh nhà ngày một phát triển. Đặc biệt, đây sẽ là liều thuốc tinh thần quý giúp cho đoàn Thể thao Bình Dương thi đấu tốt tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay tại tỉnh Quảng Ninh.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên