Thêm một người Trung Quốc chết vì cúm H7N9

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

Cơ quan Y tế tỉnh An Huy, phía Đông Trung Quốc hôm 10/2 báo cáo thêm một trường hợp tử vong do cúm gia cầm H7N9.

 

Trong một tuyên bố, Sở Y tế tỉnh An Huy cho biết, nạn nhân mới nhất là một người đàn ông 56 tuổi người huyện Susong. Ông này qua đời cách đây 2 hôm, song hôm qua (9/2) mới được xác nhận chính thức là chết do virus H7N9. Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, người này từng có tiếp xúc với gia cầm sống.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 120 trường hợp nhiễm H7N9 trong đó có ít nhất 27 người tử vong. Tỉnh Chiết Giang và Quảng Đông có số người mắc cúm H7N9 nhiều nhất.

Trước tình hình dịch cúm gia cầm H7N9 hoành hành ở Trung Quốc, Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên Hợp Quốc (FAO) cảnh báo dịch bệnh nguy hiểm này có thể vượt qua ngoài biên giới Trung Quốc, đồng thời kêu gọi các nước giáp biên giới với Trung Quốc áp dụng những biện pháp ứng phó khẩn cấp.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=236
Quay lên trên