Thị đoàn Thuận An: Điển hình trong triển khai việc học tập và làm theo lời Bác

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

Trong năm 2012, Thị đoàn Thuận An đã tích cực triển khai cuộc vận động (CVĐ) “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đến 100% cán bộ làm công tác Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Qua hơn 4 năm triển khai thực hiện CVĐ này, tại các chi đoàn trực thuộc Thị đoàn Thuận An đã xuất hiện nhiều cách làm hay được tuyên dương, khen thưởng.

Điểm nổi bật nhất của Thị đoàn Thuận An trong việc triển khai thực hiện CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” là thường xuyên tổ chức học tập và trao đổi các nội dung theo chủ điểm về Bác Hồ. Cụ thể là thảo luận về 5 điều Bác Hồ dạy thanh niên, 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, tổ chức chiếu phim “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”, tổ chức các cuộc thi kể chuyện về Bác, viết cảm nhận về Bác... Từ đó, làm nổi bật ý nghĩa CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Chia sẻ kinh nghiệm này, anh Lương Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Thuận An cho rằng, để cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hiểu rõ về CVĐ, Thị đoàn Thuận An thường xuyên tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên thực hiện thường xuyên và nghiêm túc. Trong đó, lấy đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội - Đội làm nòng cốt trong tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi thực hiện có hiệu quả CVĐ. Kết quả tổ chức được gần 10 đợt tập huấn và thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi. 

Tuổi trẻ Thuận An học tập và làm theo lời Bác bằng hành động giúp dân

Trong hơn 4 năm qua, Thị đoàn Thuận An thường xuyên tổ chức các diễn đàn “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”, “Bác Hồ với Thanh niên -Thanh niên với Bác Hồ”; các buổi tọa đàm “Kỹ năng sống của thanh niên” chuyên đề học tập và làm theo lời Bác. Song song đó, Thị đoàn Thuận An tổ chức các buổi tọa đàm giữa ĐVTN, sinh viên, học sinh với lãnh đạo tỉnh, thị xã. Thông qua các hoạt động này, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi được bày tỏ các ý kiến của mình xoay quanh CVĐ “Học tập và làm theo lời Bác”, về vai trò của thanh niên đối với sự phát triển của quê hương Thuận An và tỉnh Bình Dương. Thông qua các hoạt động này, cán bộ Đoàn và ĐVTN được trao đổi, tranh luận với những nhà nghiên cứu về Bác Hồ, nhân chứng từng gặp Bác Hồ. Kết quả không chỉ giúp cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc về cuộc đời, tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn định hướng lý tưởng, lối sống, hành vi của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, lấy tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm tiêu chí phấn đấu, học tập và rèn luyện.

Anh Lương Minh Tân cho biết, có được kết quả tốt này là nhờ sự chỉ đạo sâu sát từ Tỉnh đoàn, Thị ủy Thuận An. Qua sự chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An đã ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện CVĐ theo chủ đề hàng năm, hướng dẫn thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên mới. Trong đó lấy 5 tiêu chí và 10 hành động thi đua học tập và làm theo lời Bác làm trọng tâm trong việc nhận xét, đánh giá cán bộ, xếp loại đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng. Song song đó, Thị đoàn Thuận An cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào viết nhật ký làm theo lời Bác, sổ vàng làm theo lời Bác trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi. Qua thực hiện CVĐ này, Thị đoàn Thuận An đã tuyên dương hàng trăm tập thể, cá nhân tiêu biểu; đồng thời đề nghị UBND TX.Thuận An, Tỉnh đoàn khen thưởng nhiều mô hình, cách làm hay như: Chi đoàn Chi cục Thuế với mô hình “Tham gia cải cách hành chính” tại đơn vị; Đoàn phường An Phú với mô hình “Vườn cây làm theo lời Bác”, hội thi “Xe đạp hoa làm theo lời Bác”; Xã đoàn Hưng Định làm tốt thực hiện “Sổ vàng làm theo lời Bác”; Chi đoàn khu phố Bình Đức 2, phường Lái Thiêu với mô hình “Ống tre tiết kiệm làm theo lời Bác”... Qua các mô hình hay này đã có tác động và ảnh hưởng lớn đến nhận thức, lý tưởng, hoài bão, phấn đấu, học tập và rèn luyện của mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi. Từ đó, tạo hiệu ứng xã hội về thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao hiệu quả thiết thực cho CVĐ.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=418
Quay lên trên