Thị đoàn Thuận An: Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn

Cập nhật: 23-09-2017 | 08:00:31

Thực hiện “Hướng dẫn đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú”, từ năm 2016 đến nay, Thị đoàn Thuận An đã tích cực triển khai đến các cơ sở Đoàn nhằm phát huy tinh thần đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn.

Theo đó, Thị đoàn Thuận An đã xây dựng hướng dẫn và triển khai thông qua tổ chức hội nghị, giao ban định kỳ hàng tháng; đồng thời, phân công ủy viên ban chấp hành, cán bộ chuyên trách dự sinh hoạt Đoàn nơi cư trú tại cơ sở để chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức tốt sinh hoạt cho ĐVTN. Các cơ sở Đoàn trực thuộc Thị đoàn xây dựng hướng dẫn đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú và triển khai đến các chi đoàn. Việc tổ chức các hoạt động cho ĐVTN sinh hoạt Đoàn nơi cư trú theo hình thức hội nghị, sinh hoạt giáo dục truyền thống, kết hợp với việc tổ chức sinh nhật cho đoàn viên chi đoàn… Ngoài ra, tổ chức Đoàn cơ sở cũng quan tâm, lựa chọn thời điểm phù hợp để tổ chức sinh hoạt nơi cư trú vào các buổi tối, hoặc ngày nghỉ cuối tuần.

Để bảo đảm cho công tác quản lý ĐVTN, các cơ sở Đoàn đã có sáng tạo trong việc hướng dẫn thực hiện bàn giao và quản lý đoàn viên; sổ quản lý ĐVTN sinh hoạt được ghi chép đầy đủ danh sách và bàn giao về địa phương. Hàng năm, bí thư chi đoàn nhận xét đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn nơi cư trú vào sổ quản lý đoàn viên sinh hoạt Đoàn nơi cư trú. Trong quá trình triển khai, thực hiện Thị đoàn đã tổ chức 3 đợt kiểm tra, hướng dẫn để nắm bắt tình hình thực tế, giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn trong tổ chức các nội dung sinh hoạt. Nhiều đơn vị có giải pháp chỉ đạo, triển khai quyết liệt như Xã đoàn An Sơn, Phường đoàn Bình Hòa, Phường đoàn Bình Chuẩn. 100% cơ sở Đoàn phân công cán bộ thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra và dự sinh hoạt Đoàn nơi cư trú. Đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp nắm được chủ trương và cách thức, quy trình bàn giao, quản lý ĐVTN về sinh hoạt Đoàn nơi cư trú. Công tác chỉ đạo bàn giao và quản lý đoàn viên sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú được các đơn vị thực hiện cơ bản đầy đủ…

Có thể nói, tích cực thực hiện việc đưa đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú đã góp phần phát huy vai trò xung kích, gương mẫu của người đoàn viên trong việc tham gia xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư; xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên TX.Thuận An ngày càng vững mạnh.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên