Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Cập nhật: 31-05-2022 | 18:34:08

(BDO) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành công văn số 2232/BGDĐT- QLCL gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 cho thí sinh (TS) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo đó, TS F0 vẫn được dự thi nếu có nguyện vọng.

 Học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương nỗ lực ôn thi cho kỳ thi trung học phổ thông năm 2022 sắp tới.

Theo công văn, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương xác định đối tượng TS thuộc diện F0, F1 và ca bệnh nghi ngờ theo hướng dẫn tại Công văn số 1909/BYT-DP ngày 15-4-2022 của Bộ Y tế về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh Covid-19 và biện pháp y tế đối với ca bệnh Covid-19 và người tiếp xúc gần.

Cụ thể, đối với trường hợp đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế do cơ sở y tế trực tiếp theo dõi điều trị ca bệnh cấp; đối với trường hợp đang cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú do chính quyền địa phương (Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã, phường, thị trấn) cấp. Giấy xác nhận được sử dụng làm căn cứ xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022 cho TS thuộc diện F0.

TS thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Các TS này được Hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch.

Đối với TS thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, Hội đồng thi bố trí dự thi tại phòng thi riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong trường hợp việc bố trí phòng thi riêng cho các TS này gặp khó khăn, vướng mắc, Hội đồng thi tổ chức test nhanh cho thí sinh vào ngày 6-7-2022 để làm căn cứ bố trí phòng thi. Nếu TS thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính được dự thi cùng với các TS không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. TS thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh dương tính được Hội đồng thi bố trí thi cùng với TS thuộc diện F0 tại phòng thi riêng. TS thuộc diện F1 được tham dự kỳ thi cùng với các TS không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Hội đồng thi bố trí tại mỗi điểm thi có phòng thi riêng dành cho các đối tượng TS thuộc diện F0 và ca bệnh nghi ngờ bảo đảm cách biệt với các phòng thi khác của điểm thi và đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch. TS dự thi tại phòng thi riêng được đánh số thứ tự mới, theo đó vị trí của TS được sắp xếp phù hợp với quy định đánh số báo danh của điểm thi. Tổ chức phương án giao nhận đề thi và thu bài thi của các phòng thi riêng tại mỗi điểm thi bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X