Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Bảo đảm tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, tránh xảy ra sai sót

Cập nhật: 31-05-2022 | 08:32:02

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến gần. Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cùng với các địa phương đang khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị cho kỳ thi này sắp tới diễn ra bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế.

 Học sinh trường THPT An Mỹ, TP.Thủ Dầu Một tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới

 Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Năm 2022, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương thuộc Hội đồng thi số 44 sẽ tổ chức 28 điểm thi (trong đó có 2 điểm thi dự phòng), gồm 19 điểm thi đặt tại các trường THPT và 9 điểm thi đặt tại các trường THCS. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 6 đến 9-7, trong đó ngày 9-7 là ngày thi dự phòng. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 12.842 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, trong đó có 38 TS chỉ đăng ký xét tốt nghiệp, 12.411 TS đăng ký xét tốt nghiệp và thi tuyển, 393 TS đăng ký chỉ thi tuyển sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết qua kiểm tra, đến thời điểm này cơ sở vật chất tại các điểm thi được trang bị tương đối đầy đủ, như: Bàn ghế, điện, nước, quạt... để phục vụ kỳ thi, chỉ còn 1 điểm thi cần trang bị thêm camera và 3 điểm thi thiết kế thêm nơi để đồ dùng không được mang vào phòng thi của TS. Sở sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra về chuyên môn cũng như cơ sở vật chất tại các hội đồng thi trước khi thi để bảo đảm đủ điều kiện về mọi mặt. Ngành GD-ĐT tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TS dự thi.

Sở GD-ĐT đã xây dựng phương án thi và đang phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế; bố trí các điểm thi bảo đảm thuận lợi cho TS, cán bộ làm công tác thi. Sở còn phối hợp với các sở, ban ngành, đơn vị có liên quan bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, bảo đảm việc đi lại, ăn nghỉ, y tế, vệ sinh, an toàn thực phẩm cho cán bộ làm công tác thi tại các điểm thi. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT còn xây dựng phương án huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia coi thi, chấm thi, phúc khảo; tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi cho cán bộ, giáo viên.

Chủ động, linh hoạt

Theo ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh, để không bị động trong mọi tình huống, ngành GD-ĐT phải phối hợp với các sở, ban ngành và địa phương chuẩn bị tất cả những phương án, kịch bản dự phòng trong mọi khâu tổ chức kỳ thi để kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, tránh xảy ra sai sót; thực hiện đúng quy định của Chính phủ nhưng phải chủ động, linh hoạt theo tình hình thực tế tại địa phương; không để bị động trong mọi tình huống gây ảnh hưởng đến tâm lý của TS và phụ huynh…

Là kỳ thi quan trọng diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn, chính vì vậy, ngoài công tác chuyên môn thì công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an toàn cho TS cũng được quan tâm đặc biệt. Ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết Sở Y tế sẽ phối hợp thành lập các tổ y tế phục vụ tại các điểm thi, điểm chấm thi; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi; cấp cứu kịp thời các trường hợp ốm đau bất thường, đặc biệt bảo đảm an toàn và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi. Trong trường hợp nếu có TS là F0, tổ y tế có phương án chăm sóc sức khỏe kỹ càng cho các TS, theo dõi sức khỏe, bố trí khu vực riêng cho các TS hoàn thành bài thi một cách tốt nhất…

Bên cạnh đó, để kỳ thi diễn ra thành công, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường THPT có kế hoạch chủ động ôn tập cho học sinh; đồng thời sở cũng thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học và tổ chức ôn tập cho học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài thi. Nhằm bảo đảm chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022”. Qua hội thảo, các thầy cô cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, ôn tập cũng như thống nhất cách thức, nội dung, cách thức ôn tập, giúp học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 6 đến 9-7, trong đó ngày 9-7 là ngày thi dự phòng. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 12.842 TS đăng ký dự thi, trong đó có 38 TS chỉ đăng ký xét tốt nghiệp, 12.411 TS đăng ký xét tốt nghiệp và thi tuyển, 393 TS đăng ký chỉ thi tuyển sinh.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=967
Quay lên trên
X