Thị trường bất động sản ở Bình Dương: Sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2016?

Cập nhật: 01-03-2016 | 07:52:33

Tiếp đà phục hồi tốt của thị trường chung cùng với những lợi thế lớn về dân số, hạ tầng, nguồn cung… năm 2016, thị trường bất động sản (BĐS) ở Bình Dương được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Thị phần đất nền tăng trưởng cao

Ngay trong thời điểm khó khăn của thị trường chung, BĐS ở Bình Dương vẫn cho thấy những ưu thế riêng. Với suất đầu tư vào đất nền khá rẻ, cộng với tốc độ đô thị hóa và gia tăng dân số cơ học nhanh, Bình Dương vẫn được xem là một trong những thị trường BĐS sôi động và đầy hứa hẹn của cả nước. Theo thống kê của Công ty Sallvis Việt Nam, trong năm qua đã cho thấy sức tăng trưởng cao của thị phần đất nền tại Bình Dương. Nếu như trước đây, thị trường chỉ ghi nhận khoảng vài chục giao dịch đất nền thành công mỗi ngày thì năm qua, con số đó đã lên đến vài trăm.

  Thị trường BĐS ở Bình Dương được dự báo tăng trưởng mạnh trong năm nay. Trong ảnh: Các chuyên gia giới thiệu tổng quan về dự án SORA GARDENS I tại Thành phố mới Bình Dương với khách hàng. Ảnh: XUÂN THI

Ngoài ra, một số dự án nhà chung cư lớn như: Nhà ở xã hội Becamex, Chung cư eHome 3, First Home Premium Bình Dương… đều đón nhận sự quan tâm rất lớn của thị trường. Qua đó, hàng ngàn căn hộ chung cư đã được giao dịch thành công, trở thành “hiện tượng lạ” trên thị trường BĐS. Bởi trước đây, giới chuyên gia nhận định còn phải đợi một thời gian rất lâu nữa các sản phẩm nhà chung cư BĐS ở Bình Dương mới có thể được khách hàng đón nhận. Sự tăng trưởng trở lại của thị phần đất nền và nhà chung cư tại Bình Dương trong năm qua cho thấy thị trường BĐS ở đây đã sớm tăng tốc trở lại vào nửa cuối năm 2015. Cú tăng tốc này đồng thời cũng dự báo cho một năm 2016 tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường BĐS ở Bình Dương.

Hứa hẹn một năm sôi động

Ông Trần ThếHưng, Chủtịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng và Kinh doanh BĐS Thiên PhúHưng (TX.Thuận An) nhận định: “Dù có bước tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhưng trong sức ép phát triển của mình, TP.Hồ Chí Minh đang gặp nhiều khókhăn vềhạtầng, sức mua, chính sách… đểtiếp tục phát triển BĐS, đặc biệt là thị phần đất nền vì quỹ đất còn ít, chi phí đầu tư quá cao. Trong khi đó, Bình Dương đang cóưu thếrất lớn vềhạtầng đồng bộ vàchính sách nhất quán của lãnh đạo địa phương. Đólàđiều kiện tiên quyết đểchúng tôi tiếp tục đổvốn lớn vào BĐS ở Bình Dương. Trong năm 2016, Thiên Phú Hưng sẽ tiếp tục rót vốn lớn để tung ra thị trường khoảng 6.000 nền đất tại các khu vực TX.Dĩ An và TX.Thuận An”.

Cũng có những nhận định đầy lạc quan, ông Nakata Yasuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu (TP.Thủ Dầu Một) cho biết: “Tôi thấy tình hình giao dịch của các dự án nhà ở từ dự án cao cấp đến dự án nhà ở có giá thấp hiện nay đang rất sôi động. Có một chi tiết rất đáng lưu ý là trong năm 2015, Bình Dương thu hút một lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài, lên đến hơn 3 tỷ USD nên tôi cho rằng thịtrường BĐS ở Bình Dương sẽ rất sôi động trong thời gian tới”.

Ngoài những yếu tốtác động tích cực từdiễn biến chung của thịtrường, BĐS tại Bình Dương được cho làhưởng lợi rất lớn từchính sách tăng cường đầu tư hạtầng. Chỉ trong năm 2015, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh đã được hoàn thành. Ngoài ra, nhiều dự án phát triển giao thông, chỉnh trang đô thị khác cũng đã được khởi động và sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất để góp phần đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Đặc biệt, với việc Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh đi vào hoạt động, hệ thống trường học, bệnh viện và hệ thống hạ tầng xã hội khác cũng phát triển đồng bộ, cùng với đó là quátrình đi lên của một đô thị hiện đại sẽkéo theo sự tăng trưởng mạnh trở lại của thị trường BĐS tại Bình Dương trong năm 2016.

KHÁNH VINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên