Thị trường dịp lễ 2-9: Sức mua tăng mạnh, giá hàng hóa ổn định

Cập nhật: 04-09-2024 | 08:34:16

 Dịp lễ Quốc khánh 2-9, sức mua tại các hệ thống thương mại trên địa bàn tỉnh tăng mạnh, giá hàng hóa ổn định so với ngày thường. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại còn thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhiều mặt hàng.

 Sức mua tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tăng mạnh dịp lễ 2-9. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary

“Săn” sản phẩm khuyến mại

Để tiết kiệm chi phí, chị Lê Huỳnh Thúy Ngân, ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An thường xuyên mua sắm hàng khuyến mại, giảm giá. Chị Ngân chia sẻ vì thu nhập của 2 vợ chồng chỉ ở mức trung bình nên không có điều kiện mua sắm hàng hóa đắt tiền. Do vậy, khi có các chương trình khuyến mại, giảm giá, chị tranh thủ mua sắm dự trữ để sử dụng cho cả gia đình trong nhiều ngày.

Chị Huỳnh Thị Thanh Hương, ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, cho hay khi biết được các siêu thị có chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm dịp lễ 2-9, chị đã dành dụm tiền và chuẩn bị cho dịp mua sắm này. Theo chị, trong thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, tiết giảm chi tiêu những khoản không cần thiết là việc cần làm.

Dịp lễ 2-9 năm nay, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá sâu 50-80% so với ngày thường. Tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary (TP.Thuận An) tối 2-9, dù đã hơn 21 giờ nhưng hoạt động mua bán vẫn rất nhộn nhịp, tập trung chủ yếu tại các quầy hàng bán sản phẩm khuyến mại, giảm giá. Nhân viên các quầy hàng đã làm việc liên tục để đưa hàng lên quầy kệ, bảo đảm đủ nguồn cung cho khách hàng. Tại đây, chương trình khuyến mại kéo dài từ ngày 30-8 đến 5-9.

Vừa chọn mua bộ quần áo hiệu Uniqlo (Nhật Bản) tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary với giá giảm 50% so với ngày thường, chị Nguyễn Xuân Thy, ngụ phường Dĩ An, TP.Dĩ An, cho hay số lượng sản phẩm tại quầy hàng này dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay phong phú hơn và mức giảm giá hấp dẫn hơn so với dịp này năm trước. Chẳng hạn, một số mã quần áo Uniqlo giảm tới 50%, chỉ còn trên 100.000 đồng/sản phẩm; quần thể thao nam cũng giảm còn dưới 350.000 đồng/quần. Nhãn hàng này còn ưu đãi giảm giá 100.000 đồng đơn hàng đầu tiên khi mua hàng.

Nhiều mặt hàng thực phẩm tại các siêu thị, trung tâm thương mại giá bán cũng giảm mạnh so với ngày thường. Cụ thể, mực lá biển còn da giảm từ 350.000 đồng/kg xuống còn 250.000 đồng/kg, nạm bò từ 259.000 đồng/kg xuống còn 199.000 đồng/kg, bò viên gân từ 249.000 đồng/kg giảm còn 229.000 đồng/kg…

 Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opMart Bình Dương. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Sức mua tăng mạnh

Ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Bình Dương, cho biết để phục vụ khách hàng dịp lễ 2-9, trước đó siêu thị đã nhập hàng về từ sớm. Sức mua tại siêu thị dịp lễ năm nay tăng cao, khoảng 30-40% so với ngày thường. Ngoài các mặt hàng khuyến mại, giảm giá, các mặt hàng còn lại giá bán nhìn chung ổn định như ngày thường.

Theo ông Võ Văn Lớt, Giám đốc khối vận hành khu vực Bình Dương và Đồng Nai Công ty TNHH Aeon Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, đơn vị đã tăng cường lượng hàng hóa cung cấp cho khách hàng. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp để bảo đảm giá thành sản phẩm luôn tốt nhất khi tới tay người tiêu dùng.

Ông Võ Văn Lớt cho hay tuy dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay thời tiết mưa nhiều nhưng nhờ có các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhiều mặt hàng đã kích thích việc mua sắm của người dân. Lượng khách hàng mua sắm tại siêu thị dịp lễ tăng gấp đôi so với ngày thường. Các doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng sức mua sắm của người dân tăng sẽ đóng góp tích cực đưa ngành thương mại - dịch vụ của tỉnh hoàn thành tốt kế hoạch năm 2024.

Sức mua tại chợ truyền thống tăng đến 40%

 Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, sức mua hàng hóa tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh tăng 30-40% so với ngày thường. Tại các chợ, nguồn cung hàng hóa dồi dào.

Nhiều tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống cho biết dịp lễ 2-9 năm nay do ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều nên nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh không đi du lịch, chọn nghỉ ngơi tại nhà, nên lượng thực phẩm tiêu thụ khá lớn, tăng mạnh nhất là các loại rau nấu lẩu, rau tươi, tôm, mực, ốc, cá tươi. Sức mua tăng, nhưng giá cả nhìn chung khá ổn định so với ngày thường. Cụ thể như giá gà ta ổn định ở mức 125.000-160.000 đồng/ kg; các loại rau thơm giá 35.000-40.000 đồng/kg. Một số mặt hàng giá tăng nhẹ, như tôm sú loại 30 con/kg giá 350.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng/kg); mực ống loại 4 con/kg giá 320.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng/kg)…

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=66
Quay lên trên