Thị xã TDM triển khai đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi”

Cập nhật: 17-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (17-8), UBND thị xã TDM triển khai thực hiện đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi”, giai đoạn 2011-2015. Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND các xã, phường, hiệu trưởng các trường mầm non (MN) công lập và ngoài công lập đã tham dự hội nghị này. Mục tiêu đề ra là hàng năm vận động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp, trong đó có ít nhất 95% trẻ được học bán trú và 2 buổi/ngày; bảo đảm thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ GD-ĐT ban hành, đồng thời luôn duy trì sĩ số của trẻ.

Để đạt mục tiêu trên, thị xã tăng cường củng cố, mở rộng quy mô, xây dựng và phát triển trường lớp MN để huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp mẫu giáo bán trú hoặc 2 buổi/ngày. Các trường MN công lập ưu tiên huy động trẻ 5 tuổi. Xây dựng bổ sung đủ phòng học theo bán kiên cố, đạt chuẩn cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi tại các xã, phường có đông dân lao động nhập cư. Trang bị đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm chương trình giáo dục MN mới. Tuyển chọn giáo viên có trình độ từ trung cấp sư phạm trở lên và có thời gian công tác liên tục trong ngành…

 H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X