Thiếu nhi Bình Dương học tập tốt, rèn luyện chăm

Cập nhật: 21-08-2023 | 08:20:05

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXIII, năm 2023 đánh dấu bước phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tỉnh. Đây là dịp để đội viên, thiếu nhi kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu những bông hoa thành tích và tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện...

 Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ TP.Tân Uyên tham quan Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi

 Thi đua làm theo lời Bác

Năm nay, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tiếp tục được tổchức lần lượt từ cấp liên đội; qua đó biểu dương, tôn vinh hàng ngàn tập thể, cánhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Đại hội tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tuyên dương gần 1.100 cháu ngoan Bác Hồ. Các em đều là những tấm gương tiêu biểu vềtinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, khiêm tốn, thật thà, dũng cảm; vượt khó vươn lên, sáng tạo trong học tập; thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, nội quy của trường lớp và tích cực tham gia các phong trào Đội.

Năm nay, Hội đồng Đội cấp huyện đã sáng tạo nội dung tổchức đại hội với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa dành cho các em đội viên. Nổi bật là các không gian triển lãm tại đại hội vềhoạt động Đội, trưng bày sách Bác Hồ, tác phẩm tranh vẽ của thiếu nhi, các gian hàng nghệ thuật dân gian… Cùng với đó, đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ các huyện, thị, thành phố tham gia hoạt động giáo dục truyền thống, báo công, dâng hương tưởng nhớcác anh hùng liệt sĩ; thăm hỏi và tri ân mẹ Việt Nam anh hùng; tham quan các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động này nhằm bồi dưỡng, giáo dục truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớnguồn”; mặt khác khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; khích lệ tinh thần cho các em phấn đấu rèn đức, luyện tài, cùng nhau xây dựng tổchức Đội vững mạnh, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chủnhân tương lai của đất nước.

Học tập tốt, rèn luyện chăm

Cuối tháng 8 này, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứXXIII, năm 2023 sẽ được tổchức nhằm tuyên dương 200 học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh. Mỗi đại biểu được tuyên dương là một bông hoa đẹp, gương mẫu trong các phong trào thi đua của Đội; là tấm gương xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Thời gian qua, các em thiếu nhi đã nỗ lực học tập, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy; phấn đấu đạt nhiều thành tích tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đội. Qua đại hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; phát hiện, tuyên dương đội viên, thiếu niên và nhi đồng có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2020-2023. Đại hội còn tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng, tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện; đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi và xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh”.

Với các em thiếu nhi, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ là một dấu ấn đáng nhớcủa tuổi thơ. Các em sẽ có nhiều niềm tin, hy vọng, tiếp tục ra sức thi đua học tập, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy, không ngừng phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 Cuối tháng 8 này, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXIII, năm 2023 sẽ được tổ chức nhằm tuyên dương 200 học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh. Mỗi đại biểu được tuyên dương là một bông hoa đẹp, gương mẫu trong các phong trào thi đua của Đội...

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên