Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an: Lấy người dân làm trọng tâm trong công tác PCCC

Cập nhật: 09-05-2022 | 08:21:40

Ngày 5-5, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác đã có buổi làm việc, kiểm tra các mặt công tác PCCC và bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại Công an tỉnh Bình Dương.

Báo cáo với đoàn công tác, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết qua kết quả rà soát thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có 588 khu dân cư, 374.388 hộ gia đình và 58.634 nhà ở kết hợp SXKD. Để bảo đảm an toàn PCCC, trật tự an toàn xã hội, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chủ động tham mưu, quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của lãnh đạo bộ, các cục nghiệp vụ về thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp SXKD và cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; thường xuyên kiểm tra thực tế tại các đơn vị, địa phương, qua đó kịp thời chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện cao điểm bảo đảm sát tình hình, có trọng tâm, trọng điểm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long ghi nhận, biểu dương những kết quả của Công an tỉnh đã đạt được trong thực hiện kế hoạch cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp SXKD; đồng thời lưu ý Công an tỉnh cần tập trung làm tốt công tác PCCC đối với nhà ở riêng lẻ kết hợp kinh doanh; các ngành nghề có điều kiện là nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao; phải xác định lấy phòng cháy là chính và lấy người dân làm trọng tâm. Bởi người dân là lực lượng gần nhất, có mặt nhanh nhất vào “thời điểm vàng” để có thể dập tắt nhanh nhất đám cháy... Từ đó, khi cháy xảy ra mới có sự liên hoàn giữa phòng cháy và chữa cháy để đạt hiệu quả tối ưu.

T.TRANG - N.PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên