Thợ sửa xe từ Nông Sơn ra Đà Nẵng giúp bà con có xe máy bị ngập

Cập nhật: 17-10-2022 | 09:00:19

Một nhóm thợ sửa xe máy lặn lội từ huyện miền núi Nông Sơn (Quảng Nam) ra TP Đà Nẵng hỗ trợ sửa xe máy giúp người dân sau ngập lụt.

Anh Thời (phải) cùng các anh em sửa xe không công giúp người Đà Nẵng

Tối 15-10, bên ánh đèn pin le lói dưới chân cầu vượt Ngã Ba Huế (Đà Nẵng), nhóm thợ đến từ Nông Sơn vẫn miệt mài, tất bật thay nhớt, thay bugi, sửa máy không công cho hàng loạt chiếc xe máy bị hư hỏng sau trận lụt đêm qua.

Người dân khu vực quanh cầu vượt này đêm qua đã trải qua một trận lụt kinh hoàng. Vì địa hình thấp trũng, nước lên quá nhanh, nhà cửa và các khu trọ quanh đây đều lụp xụp nên ai nấy không kịp trở tay.

Mọi người chỉ lo chạy lấy người mà chấp nhận bỏ của. Ráng đến mấy cũng không thể "cứu" nổi xe máy, mặc ngập chìm dưới con nước.

Đến hôm nay khi nước đã rút hết, nhưng loay hoay suốt ngày họ vẫn khó đưa xe đi sửa bởi các tiệm sửa xe xung quanh đều quá tải.

Bất ngờ có một đội thợ sửa xe xuất hiện. Các anh đều là chủ những tiệm sửa xe nhỏ ở Nông Sơn. Khi hay tin bà con Đà Nẵng gặp khó, họ bàn nhau lập nhóm ra hỗ trợ.

Từ 14h chiều nay, các anh đã có mặt tại "điểm nóng" này và bắt tay vào việc. Tiếng tháo lắp phụ tùng, đề thử máy xe xen lẫn tiếng nói cười động viên nhau dưới chân cầu.

Anh Trần Tấn Thời (37 tuổi, một thành viên trong nhóm sửa xe) vừa "thăm bệnh" cho chiếc xe lấm bùn trước mặt vừa kể đêm qua thấy anh em bạn bè ở Đà Nẵng chia sẻ hình ảnh nước ngập kinh quá. Hình ảnh những chiếc xe máy chìm trong nước khiến anh em không khỏi xót xa. Thế là anh cùng một số thợ khác quyết định ra giúp. Họ mang theo máy móc, đồ nghề bắt xe ra Đà Nẵng.

"Mình không giàu có để giúp tiền bạc được, sẵn nghề thì bỏ cái công giúp bà con khi cần. Mất vài ba ngày công không giàu lên được chứ nhìn bà con chịu ngập lụt khủng khiếp quá. Bà con ở đây thiệt hại cũng cảm nhận như quê mình thôi" - anh Thời chia sẻ.

Chạy vạy suốt buổi lo hậu cần và mua sắm phụ tùng, chị Tâm đi chung nhóm cho biết nhóm sẽ sửa xuyên đêm nay. Hết điểm này lại di chuyển qua điểm khác ngập sâu đến khi nào ngớt xe cần sửa thì mới về lại quê.

Chị Tâm thật thà cho biết: "Cái bugi lấy vô giá 30.000. Bình nhớt xe số mua giá 80.000, sẽ lấy y giá đó của khách. Còn bình nhớt xe tay ga lấy vô giá 86.000, anh em xin lấy tròn lên 90.000 vì không có tiền thối. Số dôi dư ra 4.000 đó mình góp vô lo thêm chi phí, thiếu thì mấy anh em bỏ tiền túi".

Từ chiều đến tối, đội thợ làm không nghỉ tay nhưng dòng xe máy được người dân đưa đến vẫn xếp hàng dài chờ đợi. Đa số là người lao động khó khăn, sinh viên nên nhận được sự giúp đỡ ai nấy đều vui mừng.

Anh Ngô Văn Tiến (45 tuổi) vừa biết tin nên đưa xe mình sang sửa rồi lại quay về đưa giúp xe của một cô hàng xóm đang nằm bệnh qua sửa giúp. "Đêm qua khu quanh đây nước ngập lên quá ngực người lớn. Sáng nay tôi đưa xe đi các tiệm họ đều từ chối nhận. Không có xe đành xin nghỉ làm. May quá có các anh. Quý lắm, quý cái tình của các anh lặn lội đường xa" - anh Tiến bày tỏ.

Thấy đội thợ vất vả, người dân xung quanh đưa thêm tiền công nhưng họ đều từ chối. Bà con có người mua tặng bao thuốc lá, người mua đến hộp cơm, chai nước ngọt, người thì cho ít quần áo cũ làm giẻ lau…

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên