Thông tin tiếp theo về tình trạng “quái xế”: Lực lượng chức năng đồng loạt vào cuộc xử lý

Cập nhật: 31-03-2022 | 09:04:51

Ngày 4-3, báo Bình Dương khởi đăng phóng sự “Bão đêm”, phản ánh tình trạng hàng trăm “quái xế” tụ tập “đi bão” lúc về khuya. Sau đó, lực lượng chức năng đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để ngăn ngừa, xử lý.


Công an phường Thuận Giao, TP.Thuận An xử lý một nhóm thanh niên tụ tập “đi bão”

Như báo Bình Dương đã thông tin, thời gian qua trên một số tuyến đường như ĐT743, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, tuyến Quốc lộ 13… qua địa bàn TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một, xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập “đi bão” gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông. Sau khi báo Bình Dương phản ánh thông tin trên, ngoài việc lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh triển khai công tác nghiệp vụ để bắt, xử lý các trường hợp vi phạm thì CA ở các địa phương cũng triển khai nắm tình hình và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trung tá Lê Quang Tuấn, Trưởng CA phường Dĩ An, TP.Dĩ An, cho biết sau khi báo Bình Dương phản ánh trên địa bàn xuất hiện tình trạng “quái xế”, CA phường đã tăng cường tuần tra đêm vào các ngày cuối tuần. Ngoài ra, CA phường cũng triển khai kiểm tra hành chính các tiệm sửa xe máy trên địa bàn để xử lý những trường hợp “độ” xe cho “quái xế”. “Song song đó, đơn vị cũng thông tin đến Đội CSGT CA TP.Dĩ An và Phòng CSGT CA tỉnh đề nghị phối hợp xử lý. Một thực tế là khi thấy lực lượng của đơn vị tuần tra, nhóm “quái xế” nhanh chóng giải tán. Để kịp thời bắt giữ, thời gian qua CA địa phương đã thành lập tổ công tác phản ứng nhanh của phường, với sự vào cuộc quyết liệt, gần 1 tháng nay trên địa phường Dĩ An không xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đi bão”, Trung tá Lê Quang Tuấn, Trưởng CA phường Dĩ An nói.

Thời gian qua, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa phận phường Bình Chuẩn và phường Thuận Giao, TP.Dĩ An được xem là điểm nóng về tình trạng thanh thiếu niên tụ tập “bão đêm”. Sau khi báo Bình Dương phản ánh, lực lượng CA của hai địa phương vừa đề cập đã tích cực vào cuộc xử lý. Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa nên hiện trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn không xảy ra tình trạng “bão đêm”.

Trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết gần 1 tháng qua tình trạng thanh thiếu niên tụ tập “đi bão” đã giảm nhiều. Theo Thượng tá Kiệt, để kịp thời ngăn chặn tình trạng “bão đêm”, Phòng CSGT CA tỉnh đã thành lập các tổ tuần tra đặc biệt để xử lý. Tổ công tác này có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trật tự giao thông tại các điểm nóng có nguy cơ xảy ra “bão đêm” trên các tuyến đường do Phòng CSGT CA tỉnh chịu trách nhiệm quản lý.

Chia sẻ về những khó khăn trong việc xử lý “quái xế”, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt cho biết thêm: “Sau khi báo Bình Dương vào cuộc phản ánh tình trạng “bão đêm”, Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục triển khai nắm tình hình, tăng cường tuần tra xử lý. Chúng tôi đã xác định được các điểm thanh thiếu niên tụ tập trên tuyến Quốc lộ 13, đoạn qua địa phận phường Bình Hòa. Đối với “điểm nóng” này, tới đây cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tiếp tục mai phục để chặn bắt, xử lý nghiêm đối tượng liên quan. Trong quá trình xử lý, cán bộ, chiến sĩ gặp không ít khó khăn khi đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm tập trung để đánh lừa lực lượng chức năng”.

Trong quý I-2022, qua công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT CA tỉnh đã phát hiện, xử lý 98 trường hợp thay đổi đặc tính xe; 245 trường hợp không gắn bộ phận giảm thanh và xử lý 20 trường hợp lạng lách, đánh võng trên đường.

Năm 2021 Phòng CSGT CA tỉnh phát hiện 18 nhóm thanh niên tụ tập “đi bão” với khoảng 719 đối tượng chạy xe thành đoàn, lạng lách trên đường. Trong đó, TX.Bến Cát xảy ra 1 vụ; TP.Thủ Dầu Một xảy ra 11 vụ; TP.Thuận An xảy ra 5 vụ. Theo đó, lực lượng CSGT đã xử lý 397 trường hợp chạy xe thành đoàn, 211 trường hợp lạng lách, 2 trường hợp điều khiển xe chạy một bánh; 1.359 trường hợp thay đổi kết cấu xe, không có bộ phận giảm thanh, 102 vi phạm khác.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên