Thông tin tiếp theo vụ giải cứu cháu bé rơi xuống giếng sâu: Nhiều nhà hảo tâm tặng quà cho bé Tú Anh và nhóm thợ đào giếng

Cập nhật: 08-08-2015 | 09:54:09

Những ngày qua, khi biết tin cháu Nguyễn Trần Tú Anh được giải cứu thành công sau hơn 8 giờ bị mắc kẹt dưới một giếng sâu, nhiều nhà hảo tâm, bà con trên địa bàn tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và tặng quà cho cháu.

Anh Trần Lê Phương (phải) đại diện nhóm đào giếng nhận 10 triệu đồng mà ông Dương Văn Hiền trao tặng

 Chiều 6-8, căn nhà nhỏ của cháu Nguyễn Trần Tú Anh tại ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên có nhiều người đến thăm sau khi biết tin cháu từ bệnh viện trở về. Ông Dương Văn Hiền, đại diện cho một nhãn hàng nước giải khát đã đến tận nhà trao tặng gia đình Tú Anh 5 triệu đồng. Ông Hiền cho biết: “Những ngày qua, tôi và đồng nghiệp trong tập đoàn liên tục cập nhật thông tin trên báo về việc bé Tú Anh không may bị rơi xuống giếng sâu và may mắn được giải cứu thành công nên rất cảm kích. Đây là số tiền mà anh em trong tập đoàn quyên góp, mong cháu sớm bình phục sức khỏe”.

Chị Trần Thị Nguyên (mẹ của Tú Anh) đã không cầm được nước mắt khi nói về tai nạn hy hữu xảy ra với con gái mình. Chị Nguyên gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã nỗ lực giải cứu con mình thoát khỏi hiểm nguy trong đêm khuya, cũng như những người không ngại đường sá xa xôi đến thăm hỏi, tặng quà cho cháu. Chị Nguyên cho biết, từ khi cháu Tú Anh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh về, nhiều bà con lối xóm, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn đã đến thăm, tặng quà cho Tú Anh. Đại diện chính quyền địa phương xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên, cán bộ tỉnh cũng cũng đến thăm hỏi, tặng quà cho cháu. “Nhiều cụ ông, cụ bà ở rất xa, nghe cháu gặp nạn đã đến thăm. Có người cho quà, cũng có người cho tiền. Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn và ghi nhận tấm lòng của mọi người. Hiện sức khỏe của cháu chưa ổn định, đêm đến cháu liên tục bị giật mình thức giấc, khóc thét. Chắc phải mất một thời gian nữa tinh thần của cháu mới ổn định”, chị Nguyên chia sẻ.

Chiều cùng ngày, ông Dương Văn Hiền đã đến KP Bình Quới, phường Bình Chuẩn, TX.Thận An trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho nhóm thợ đã trực tiếp đào giếng, giải cứu cháu Tú Anh trong đêm khuya. Anh Trần Lê Phương, người trực tiếp kéo bé Tú Anh lên khỏi miệng giếng sau nhiều giờ giờ mắc kẹt dưới lòng đất, chia sẻ: “Tôi đại diện cho anh em trong nhóm cảm ơn mọi người đã quan tâm, chia sẻ trong việc giải cứu cháu Tú Anh. Khi nghe tin cháu bé bị mắc kẹt, chúng tôi lập tức lên đường ngay. Đến hiện trường, chúng tôi làm việc hơn 200% sức lực trong suốt gần 3 giờ đồng hồ. Đào gần đến nơi cháu bé bị mắc kẹt, bàn tay tôi ứa máu vì đất ở khu vực này rất cứng. Tuy nhiên, khi nghe tiếng khóc của cháu, chúng tôi quên cả đau và cứ thế liên tục đào bới. Khi đưa cháu lên khỏi miệng giếng, cả nhóm đã bị đuối sức nhưng ai nấy đều vỡ òa trong niềm vui. Tôi mong cho cháu Tú Anh sớm bình phục sức khỏe để đến trường như các bạn”.

Như báo Bình Dương đã đưa tin, khoảng 16 giờ 30 phút chiều 4-8, cháu Nguyễn Trần Tú Anh, cùng một nhóm trẻ nhỏ gần nhà chơi đùa ở khu vực giếng khoan thì không may sảy chân rơi xuống giếng. Đây là giếng đóng công nghiệp có đường kính khoảng 40cm. Giếng này do người dân khoan cách đây hơn một tháng. Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo TX.Tân Uyên đã chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn lập tức đến hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé. Lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PC&CC tỉnh đã huy động nhiều phương tiện cơ giới, những chiến sĩ có kinh nghiệm đến hiện trường làm nhiệm vụ. Lực lượng này đã kết hợp với nhóm thợ đào giếng chuyên nghiệp của anh Phương giải cứu thành công cháu Tú Anh sau hơn 8 giờ cháu bị mắc kẹt dưới lòng đất.

Ngày 5-8, TX.Tân Uyên đã tổ chức khen thưởng nóng cho nhóm thợ đào giếng và 8 tập thể, 66 cá nhân tham gia cuộc giải cứu này.

QUẢNG ĐIỀN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên